Du học Hàn Quốc: Chọn kỳ nào để nhập học ?

du hoc han quoc khi nao

Du học Hàn Quốc: Chọn kỳ nào để nhập học ?

Không giống với các trường Đại học ở Việt Nam, các trường ở Hàn Quốc có nhiều kỳ nhập học để cho sinh viên quốc tế có thể lựa chọn. Cùng Asung đi tìm đáp án nha

Các kỳ du học dành cho sinh viên quốc tế là vào các tháng 3-6-9-12. Trong đó, tùy vào điều kiện của từng trường và hệ đào tạo mà mỗi trường sẽ có kỳ tuyển sinh riêng. Bạn cần đặc biệt lưu ý điểm này, hãy tìm hiểu trước kỳ nhập học của trường mình định nộp hồ sơ để chủ động kế hoạch du học hiệu quả nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về thời gian nộp hồ sơ của các kỳ học. Bạn cần hoàn thiện thủ tục và nộp hồ sơ ít nhất 3 tháng. Cụ thể:

  • Nếu bạn nhập học kỳ tháng 3 thì nên gửi hồ sơ sang trường từ tháng 11, tháng 12
  • Nếu bạn nhập học kỳ tháng 6 thì nên gửi số sơ sang trường từ tháng 2, tháng 3
  • Nếu bạn nhập học kỳ tháng 9 thì nên gửi hồ sơ sang trường từ tháng 5, tháng 6
  • Nếu bạn nhập học kỳ tháng 12 thì nên gửi hồ sơ sang trường từ  tháng 9,tháng 10

Nên đi du học Hàn Quốc vào tháng mấy?

Thực tế, không có câu trả lời nào hoàn hảo cho câu hỏi “Đi du học Hàn Quốc kỳ tháng mấy? Vì mỗi bạn sẽ có kế hoạch và lộ trình du học phù hợp riêng. Vậy nếu đi du học Hàn thì kỳ nào tốt nhất?

1. CHƯƠNG TRÌNH HỌC TIẾNG:

Đối với chương trình học tiếng 1 năm có 4 kỳ học: Kỳ mùa xuân (Tháng 3), Kỳ mùa Hè (Tháng 6), Kỳ mùa Thu (Tháng 9), Kỳ mùa Đông (Tháng 12)

Mỗi kỳ học tiếng sẽ kéo dài 10 tuần

Kỳ mùa Xuân (Tháng 3): Không phải là kỳ học đông  như tháng 12 nên kỳ tháng 3 có những lợi thế như sau

– Ít sự cạnh tranh

– So với kỳ tháng 12 thì kỳ tháng 3 thời tiết ấm áp hơn, bên cạnh đó các em học sinh có thể ăn tết trước khi đi học xa nhà

Kỳ mùa Hè (Tháng 6):

– Thời tiết dễ chịu: Mùa hè tại Hàn Quốc có nhiệt độ khá tương đồng với Việt Nam giúp sinh viên dễ dàng thích nghi

Kỳ mùa Thu (Tháng 9):

– Thời tiết và cảnh sắc Hàn Quốc kỳ này rất đẹp nhưng nếu bạn là học sinh mới tốt nghiệp THPT thì sẽ hơi cập rập để chuẩn bị hồ sơ nộp học trong kỳ này, vì đa phần các trường yêu cầu nộp hồ sơ từ tháng 6

Kỳ mùa Đông:(Tháng 12) là kỳ học thu hút được nhiều du học sinh Việt Nam nhất vì những lý do như sau:

– Học viên có nhiều thời gian chuẩn bị học tiếng Hàn và chuẩn bị hồ sơ sau khi vừa tốt nghiệp THPT

– Chính sách ổn định: Hằng năm Hàn Quốc đều ra chính sách mới nhằm siết chặt việc xét duyệt xin visa du học. Nên kỳ tháng 12 xin visa khá ổn định, không có nhiều thay đổi

2. HỆ CAO ĐẲNG/ĐẠI HỌC/TS:

Có 2 kỳ nhập học chính : Kỳ mùa xuân (Tháng 3) và kỳ mùa Thu (Tháng 9)

Kỳ học mùa Thu (Tháng 9)

Là kì nhập học dành cho các sinh viên quốc tế. Đây cũng là kì học được đánh giá là có tính cạnh tranh cao do trùng với thời điểm tốt nghiệp của học sinh Việt Nam, và đa số các bạn đều muốn du học ngay sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, mùa thu Hàn Quốc với thời tiết mát mẻ, dễ chịu cùng phong cảnh đẹp cũng sẽ là thời điểm tuyệt vời để bạn vừa chuẩn bị cho năm học mới, vừa tranh thủ du lịch. Tuy nhiên, nếu nhập học vào kì này thì việc chuẩn bị hồ sơ sẽ phải tiến hành từ sớm, vì các trường sẽ bắt đầu tuyển sinh từ khoảng tháng 4, tháng 5.

Kỳ học mùa Xuân (Tháng 3)

Là kì nhập học chính của sinh viên Hàn Quốc, do các bạn Hàn thường thi Đại học vào khoảng đầu tháng 11. Tuy nhiên, sinh viên quốc tế cũng hoàn toàn có thể nhập học vào kì này. Nhiều sự kiện lớn của các trường như lễ đón tân sinh viên,…cũng sẽ được tổ chức vào kì mùa xuân. Kì học này còn có ưu điểm là các bạn sinh viên Việt sẽ có nhiều thời gian chau chuốt cho bộ hồ sơ cũng như ôn luyện phỏng vấn hơn. Nhưng bạn sẽ học chậm 1 kì so với các bạn ở Việt Nam, hơn nữa thời tiết Hàn Quốc đầu tháng 3 vẫn còn khá lạnh giá, đặc biệt khu vực phía Bắc như Seoul.

TRUNG TÂM DU HỌC HÀN QUỐC UY TÍN ASUNG

MIỄN PHÍ KHOÁ HỌC TIẾNG HÀN ~11TR

CHỈ THU PHÍ DỊCH VỤ KHI HỌC VIÊN NHẬN ĐƯỢC VISA

dang-ky-tu-van-du-hoc

DU HỌC HÀN QUỐC ASUNG

Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM

Facebook: Du học Hàn Quốc Asung

Website: www.asung.edu.vn

Email: as@asung.edu.vn

Hotline: 0979 13 52 52 – 0971 61 20 20 ( Zalo )