[2023] ĐIỀU KIỆN ĐI DU HỌC HÀN QUỐC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

ĐIỀU KIỆN ĐI DU HỌC HQ NĂM 2023 VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Điều kiện đi du học Hàn Quốc,những điều cần lưu ý, đi du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì,…?

Tất cả thắc mắc sẽ được Asung giải đáp một cách đầy đủ, rõ ràng và được cập nhật mới nhất.

Để có thể du học Hàn Quốc, phải thỏa mãn 2 nhóm điều kiện sau:

  • Các điều kiện về học vấn
  • Các điều kiện về tài chính

I. ĐIỀU KIỆN HỌC VẤN 

1. Du học tiếng Hàn (Visa D-4-1)

visa-d4-1-asung

 

Đây là loại hình du học phổ biến nhất được rất nhiều học sinh lựa chọn vì sau khi hoàn thành xong khóa học các bạn đã đủ chỉ tiêu làm biên/ phiên dịch hoặc học tiếp lên đại học

Du học hệ học tiếng là hệ du học mà học sinh sẽ sang học tiếng Hàn tại Hàn Quốc. Chương trình học tiếng Hàn diễn ra từ 1 – 2 năm.

Yêu cầu về học vấn

  •  Bằng tốt nghiệp THPT (bằng chính thức). Kể từ 31/10/2022, Cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc không chấp nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời khi đăng ký du học Hàn Quốc.
  • Thời gian tốt nghiệp bằng cấp cao nhất (THPT, Cao đẳng, Đại học, Cao học) không quá 3 năm. Những bạn tốt nghiệp lâu hơn sẽ gặp khó khăn trong quá trình xem xét hồ sơ (nhưng vẫn có cơ hội du học Hàn Quốc nếu giải trình được số năm trống sau tốt nghiệp).
  • Điểm trung bình của học bạ 3 năm THPT > 6.0, điểm nên từ 6.5 trở lên. Các Trường luôn ưu tiên xét điểm cấp 3 và điểm càng cao bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn Trường và những Trường đại học Top đầu.
  • Số buổi nghỉ học trong 3 năm cấp 3 của bạn không quá 15 buổi. Theo quy định của một số Trường, buổi nghỉ của 3 năm cấp 3 không quá 10 buổi. Vì vậy, nếu bạn nghỉ nhiều hơn 15 tuổi sẽ có nhiều bất lợi trong việc chọn Trường.
  • Bằng ngoại ngữ như Bằng tiếng Hàn (Topik) hoặc bằng tiếng Anh (IELTS) là một lợi thế.
  • Thành tích cao trong học tập và các cuộc thi tốt sẽ giúp bạn nhiều lợi thế hơn.
  • Người đăng ký du học Hàn, không phải là người bị cấm xuất cảnh ở Việt Nam hoặc bị cấm nhập cảnh tại Hàn Quốc. Không có người thân (trong sổ hộ khẩu) đã và đang định cư trái phép tại Hàn Quốc.

2. Du học Hàn Quốc hệ chuyên ngành (Visa D-2-2, D-2-1 )

Du học chuyên ngành là hệ sau khi các bạn sinh viên sang Hàn Quốc học tiếng và có bằng tiếng Hàn (Topik 3 trở lên) thì sẽ học lên chuyên ngành Đại học tương tự như ở Việt Nam.

Visa D2-2 là loại visa du học dành cho hệ chuyên ngành đại học.

Visa D2-1 là loại Visa du học dành cho hệ cao đẳng tại Hàn Quốc.

Yêu cầu về học vấn

Đối với các bạn đã có bằng tiếng Hàn ở Việt Nam (Topik 3 trở lên) hoặc bằng tiếng Anh (IELTS 5.5, TOEFL550, CBT210, IBT80, TEPS550) thì có thể sang Hàn Quốc vào học thẳng hệ chuyên ngành

  • Tốt nghiệp THPT, đại học không quá 3 năm.
  • Điểm trung bình học bạ 3 năm THPT > 6.0.
  • Cần có TOPIK 3 trở lên hoặc IELTS 5.5, TOEFL550, CBT210, IBT80, TEPS550 (đối với chương trình du học Hàn Quốc 100% tiếng Anh). Bạn nên có TOPIK 4 và IELTS 6.0 để có lợi thế hơn và có nhiều cơ hội  nhận học bổng cao hơn.
  • Riêng các ngành nghệ thuật, năng khiếu cần thi hoặc nộp bài thi riêng theo yêu cầu của trường.
  • Đạt các thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế.
  • Người đăng ký du học Hàn, không phải là người bị cấm xuất cảnh ở Việt Nam hoặc bị cấm nhập cảnh tại Hàn Quốc. Không có người thân (trong sổ hộ khẩu) đã và đang định cư trái phép tại Hàn Quốc.

II. ĐIỀU KIỆN VỀ TÀI CHÍNH

chung-minh-tai-chinh-du-hoc-han-quoc

Điều kiện chung của các trường Đại học Hàn Quốc

  • Thu nhập hàng tháng ba mẹ từ 30-60 triệu. Nếu thu nhập bố mẹ thấp hơn, các bạn liên hệ với Asung để được hướng dẫn cụ thể hơn
  • Sổ tiết kiệm tại ngân hàng Việt Nam tối thiểu 10.000 USD, gửi trước 3 tháng tính đến thời điểm xin Visa, hoặc sổ đóng băng trong ngân hàng Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam 10.000 USD.
  • Đối với học chuyên ngành Đại học D2-2 hoặc Thạc sĩ D2-3: Sổ ngân hàng tối thiểu 20.000$ (trước 3 tháng).

III. ĐIỀU KIỆN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀN QUỐC

dong-a-university

Yêu cầu chung của các trường Đại học Hàn Quốc:

  • Học tiếng Hàn cơ bản tại Việt Nam (Học tiếng Hàn tại Trung Tâm Asung 3 – 4 tháng trước khi bay (Miễn phí học tiếng Hàn lên đến 6 tháng))

1. Điều kiện đối với các trường Top 1 Visa thẳng hoặc Đại học top đầu

  • Điểm trung bình bằng cấp cao nhất hoặc đang học trên: 7.5/10 (hoặc 3.0/4 hoặc 3.75/5). Có những trường yêu cầu trên 8.0.
  • Tốt nghiệp THPT và đại học không quá 1 năm.

2. Điều kiện đối với trường Top 2

  • Bảng điểm và học bạ > 6.0/10. Điểm càng cao sẽ càng có nhiều Trường để lựa chọn. Vì vậy các bạn đang học cấp 3 cần cố gắng đạt điểm 3 năm 10, 11, 12 càng cao càng tốt.
  • Tốt nghiệp THPT và Đại học không quá 2 – 3 năm. Nếu bạn đã tốt nghiệp lâu hơn 3 năm thì sẽ bị xét hồ sơ kỹ hơn và xem quá trình sau tốt nghiệp làm gì, ở đâu.
  • Cần phải phỏng vấn qua LSQ nên yêu cầu tiếng Hàn tốt.

3. Điều kiện đối với trường Top 3

  • Bảng điểm và học bạ > 6.0/10. Điểm càng cao sẽ càng có nhiều Trường để lựa chọn. Vì vậy các bạn đang học cấp 3 cần cố gắng đạt điểm 3 năm 10, 11, 12 càng cao càng tốt.
  • Tốt nghiệp THPT và Đại học không quá 2 – 3 năm. Nếu bạn đã tốt nghiệp lâu hơn 3 năm thì sẽ bị xét hồ sơ kỹ hơn và xem quá trình sau tốt nghiệp làm gì, ở đâu.

IV. ĐIỀU KIỆN DU HỌC HÀN QUỐC VỀ SỨC KHỎE 

Khám sức khỏe đi du học

Sức khỏe là một trong ba điều kiện quan trọng để đi du học Hàn Quốc thành công. Nếu bạn mắc một trong hai bệnh dưới đây, bạn sẽ không được cấp visa du học Hàn Quốc:

  • Không mắc bệnh Lao phổi, có xác nhận trong thời hạn 3 tháng.
  • Hàn Quốc và tất cả các quốc gia khác cấm nhập cảnh đối với những người mắc các bệnh về dịch cúm như H5N1, H7N2 và H7N9. Bởi vì đây là căn bệnh nguy hiểm và có mức độ truyền nhiễm cao. Du học sinh nên chữa trị trước khi đi du học Hàn Quốc.

Bị viêm gan B vẫn có thể đi du học Hàn Quốc (nhưng khi qua trường có thể không được ở KTX hoặc ở riêng tùy trường). Tuy nhiên, nên điều trị khỏi bệnh trước khi đi du học.

V. CHI PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

tu-van-du-hoc-han-quoc-asung

1. Chi phí tại Việt Nam

Asung là Trung Tâm du học Hàn Quốc uy tín, tọa lạc tại khuôn viên Trường Đại Học lớn, có tuổi đời hoạt động đã lâu (hơn 14 năm) và chỉ chuyên du học Hàn Quốc.

Vì thế Asung luôn tự tin có thể mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất bằng cả sức trẻ cống hiến và thúc đẩy giáo dục hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tổng phí dịch vụ tại trung tâm du học Hàn Quốc Asung:  2.000 USD. Đặc biệt Asung miễn phí học tiếng Hàn (~11 triệu)

STT PHÍ DỊCH VỤ BAO GỒM PHÍ DỊCH VỤ KHÔNG BAO GỒM
1 Phí dịch thuật công chứng hồ sơ tại phòng tư pháp Học phí, ký túc xá và các chi phí khác theo quy định trường học bên Hàn Quốc
2 Phí chứng thực tại Sở ngoại vụ Phí chứng minh tài chính sổ ngân hàng
3 Phí chứng thực bằng cấp tại Lãnh Sự Quán
4 Hướng dẫn viết và dịch bài kế hoạch học tập và giới thiệu bản thân
5 Luyện phỏng vấn trường và phỏng vấn xin visa tại Lãnh sự quán
6 Phí gửi hồ sơ sang Hàn
7 Phí xin giấy báo nhập học từ trường Đại học Hàn Quốc
8 Phí xin visa tại Lãnh sự quán
9 Vé máy bay 1 chiều đi Hàn Quốc + Hành lý 56kg

(Vietnam Airlines, Korea Airlines, Asiana Airlines )

10 Phí khám lao du học Hàn Quốc ( Không bao gồm phí xét nghiệm chuyên sâu )

2. Chi phí tại Hàn Quốc

  • Chi phí đi du học Hàn Quốc cho năm đầu học tiếng dao động khoảng từ 6.000 USD – 8.500 USD. Chi phí này là chi phí trọn gói đã bao gồm: học phí một năm học tiếng Hàn, kí túc xá 3 – 6 tháng tại Trường Hàn, bảo hiểm người nước ngoài, phí dịch vụ tại Việt Nam
  • Ngoài chi phí trên, sinh viên sẽ còn phải đóng chi phí ăn uống và mua sách vở bên Hàn Quốc. Tiền ăn phụ thuộc vào việc DHS ăn căn tin của trường hay nấu ăn hay ăn ở bên ngoài. Trung bình một bữa ăn ngoài khoảng 4.000 – 5.000 won (khoảng 80.000đ – 100.000 VND).
  • Như vậy, tổng chi phí ăn học và các chi phí nhỏ khác dao động từ 180 triệu đồng đến 250 triệu đồng một năm.
  • Chi phí học chuyên ngành phụ thuộc vào từng ngành học. Nhưng chi phí cho hệ chuyên ngành sẽ rẻ hơn hệ tiếng vì có nhiều chương trình học bổng dành cho hệ này.

Có nhiều bạn sẽ thắc mắc đi du học tốn nhiều tiền vậy thì liệu gia đình có đủ điều kiện trang trải các khoản chi phí không?

  • Lời khuyên của Asung dành cho các bạn là nên chuẩn bị chi phí cho năm đầu học tại Hàn Quốc, tối thiểu 9.000$ (khoảng 200 triệu). Như vậy bạn sẽ không bị quá áp lực về vấn đề tài chính và yên tâm học tập trong thời gian đầu.
  • Sau 6 tháng học và khi có TOPIK 2, các bạn có thể kiếm việc làm thêm tại Hàn Quốc thoải mái. Như vậy bạn có thể tiết kiệm và chi trả chi phí cho các năm tiếp theo.

3. Giai đoạn đóng tiền tại Asung

lop-hoc-tieng-han-tai-asung
Lớp học tiếng Hàn tại Asung
GIAI ĐOẠN NỘI DUNG SỐ TIỀN (USD) THỜI HẠN GHI CHÚ
Giai đoạn 1 Chi phí dịch vụ đợt 01 700 USD
(16.000.000 VNĐ)
Ngay sau khi ký hợp đồng
Giai đoạn 2 Học phí và các khoản phí khác trong giấy báo đóng tiền của Trường
Hàn Quốc (Invoice)
Theo giấy báo
của Trường
Ngay sau khi nhận được giấy báo đóng tiền của Trường gửi về
  • Khi học sinh được Trường chấp thuận
  • Nộp vào tài khoản của trường Hàn Quốc
Giai đoạn 3 Chi phí dịch vụ Đợt 02 1.300 USD
(30.000.000 VNĐ)
Ngay sau khi có kết quả visa thành công Chỉ đóng khi đậu Visa du học và trước khi xuất cảnh

Tất cả chi phí dịch vụ tại Asung đều minh bạch và được tư vấn rõ ràng với quý phụ huynh, học sinh ngay từ đầu. Cam kết không phát sinh chi phí sau khi đã ký hợp đồng, trừ một trường hợp duy nhất là Trường Hàn Quốc tăng học phí đột ngột mà không có thông báo trước.

Hi vọng với bài viết trên sẽ cho các bạn một cái nhìn thật tổng quan về du học Hàn Quốc ngày nay. Chúc các bạn chọn được Trường đúng nguyện vọng, đúng năng lực và hợp lý với tài chính gia đình mình. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ ngay với Asung để được tư vấn và giải đáp.

————————————————————————————————————-

TRUNG TÂM DU HỌC HÀN QUỐC UY TÍN ASUNG

CHỈ THU PHÍ DỊCH VỤ KHI HỌC VIÊN NHẬN ĐƯỢC VISA

MIỄN PHÍ 100% HỌC PHÍ TIẾNG HÀN

dang-ky-tu-van-du-hoc

DU HỌC HÀN QUỐC ASUNG

Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM

Facebook: Du học Hàn Quốc Asung

Website: www.asung.edu.vn

Email: as@asung.edu.vn

Hotline: 0979 13 52 52 – 0971 61 20 20 ( Zalo )