Những lưu ý khi du học Hàn Quốc mùa Đông

Lạnh là một nét đặc trưng của khí hậu Hàn Quốc .Chắc hẳn những du học sinh có ý định du học đến xứ sở Kim Chi này sẽ có những thắc mắc cho riêng mình, làm thế nào có thể vượt qua được cái lạnh buốt giá, nhưng vẫn có thể trải nghiệm những điều mới mẻ khi đến đất nước này ! Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý khi du học ở Hàn Quốc vào mùa Đông nhé !

nhung-luu-y-khi-den-du-hoc-Han-Quoc
Mùa Đông ở Hàn Quốc

1. Giữ ấm cho bản thân khi du học Hàn Quốc mùa Đông

Khí trời ở Việt Nam vào mùa Đông nhiệt độ trung bình chỉ từ 16-20. Nhưng còn ở Hàn Quốc, nhiệt độ sẽ xuống tới âm độ C. Điều này khiến cho du học sinh, ban đầu sẽ không thích ứng được với cái khí hậu khắc nghiệt này.Vì thế việc giữ ấm cơ thể là hết sức quan trọng. Để giữ ấm cho cơ thể tránh bị bệnh ngoài ý muốn, cần mặc áo ấm nhiều lớp, kết hợp mang găng tay,quàng cổ để giữ ấm tốt nhất. Và không thể thiếu là chiếc giày êm và ấm đồng hành cùng bạn đi qua mùa Đông.

nhung-luu-y-khi-du-hoc-Han-Quoc
Giữ ấm cho cơ thể du học sinh

2. Nhà ở khi du học mùa Hàn Quốc mùa Đông

Khi du học sinh đến Hàn Quốc và khí trời lạnh buốt này, điều đầu tiên là cần tìm cho mình một nơi ở ấm áp nhất. Có đầy đủ những phương tiện làm ấm cho ngôi nhà, cũng như cho bản thân du học sinh.

Ví dụ như là máy sưởi,  bình nóng lạnh và các vật dụng giữ nhiệt khác.Nếu may mắn thì có thể ở KTX của trường, là cơ hội để kết bạn với nhiều bạn mới, không bị lạc lõng. Nhưng nếu không được ưu tiên ở KTX , chúng ta có thể ở những khu nhà thuê, giá rẻ và hợp với túi tiền của du học sinh. Học cách những người dân Hàn Quốc chuẩn bị gì cho mùa đông giá lạnh.

Vào mùa đông lạnh giá này, ngồi trong căn phòng ấm áp. Bật TV và xem những chương trình thực tế, những show truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc thì mọi ưu phiền sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi đều được xua tan. Những chương trình truyền hình thực tế nổi bật

Du-hoc-Han-Quoc
Nhà ở

3. Cách chăm sóc da cho Du học Hàn Quốc mùa Đông

Khí hậu thay đổi, với một mùa Đông khắc nghiệt như vậy, không tránh khỏi việc khô nứt, tróc vảy da. Cho nên cần những phương pháp dưỡng ẩm cho da để tránh tình trạng làn da của ta bị tổn thương.

Giữ ấm cơ thể, tránh cho da tiếp xúc với thời tiết nghiệt. Dùng các loại mỹ phẩm phù hợp để dưỡng ẩm cho da. Cung cấp đủ nước cho cơ thể là một yếu tố không thể thiếu cho việc chăm sóc làn da của Du học Hàn Quốc mùa Đông.

4. Bảo vệ sức khỏe cho Du học Hàn Quốc mùa Đông

Việc thay đổi môi trường sống cũng như thói quen sinh hoạt, sẽ khiến nhiều du học sinh khó thích ứng. Vì vậy cần bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách luôn có những vật dụng y tế, thuốc cần thiết ở nơi ở của mình . Trang bị đầy đủ các dụng cụ gia đình, trang phục phù hợp và đủ giữ ấm cho cơ thể.

5. Du học Hàn Quốc mùa Đông ăn gì ?

nhung-luu-y-khi-du-hoc-Han-Quoc-vao-mua-dong
Đồ ăn Hàn Quốc

Việc ăn uống cũng là một yếu tố hết sức cần thiết. Thay đổi môi trường sống, không ít những khó khăn cho việc ăn uống của các du học sinh. Nhưng với một đất nước với nền văn hóa ẩm thực hết sức phong phú thì các bạn đừng lo. Vừa vừa túi tiền của các bạn du học sinh, vừa hợp khẩu vị,và giúp ấm bụng cho những ngày mùa đông ở xứ sở kim chi này.

Các bạn có thể ghé vào một quán vỉa hè nào đó, dùng chút canh hầm sườn bò hay ăn những đồ ăn vặt cay nóng như soup bánh gạo cay, bánh gạo tokbokki thì còn gì bằng.

6. Nên đi đâu cho du học Hàn Quốc mùa Đông

Đây có thể là mục mà các bạn đang chờ đợi nhất đây!

Với cái lạnh buốt giá nhưng chắc hẳn khi đến với môi trường mới, có nhiều bạn vẫn muốn đi tìm hiểu những nét riêng ở đất nước này. Nền văn hóa, những cảnh đẹp ở Hàn Quốc chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng vì Hàn Quốc được mệnh danh với thiên đường hoa lệ, nơi có những khung cảnh tuyệt vời, con người thân thiện và lịch hiệp. Và chắc hẳn đây cũng là lí do các bạn du học sinh lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến để gắn bó học tập, xây dựng tương lai.

Tuyết rơi là khung cảnh đầu tiên chúng ta sẽ nghĩ ngay khi nhắc đến đất nước này vào mùa Đông. Bằng những ý niệm riêng của người dân ở nơi này nghĩ về tuyết rơi, ta thấy khung cảnh này cũng hết sức đặc biệt, đặc biệt từ khung cảnh tuyết rơi đầu mùa cho đến và khung cảnh tuyết rơi ở những nơi đặc biệt, như cung điện Gyeongbokgung . Nơi đây được cho là tuyệt tác khi vào mùa Đông ,cung điện dần trở nên huyền ảo dưới nền tuyết trắng ấy. Đây cũng là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch ở nhiều nơi tới.

 

ngam-tuyet-o-Han-Quoc
Ngắm tuyết ở cung điện Gyeongbokgung

Mùa đông ở đất nước này sẽ có những lễ hội đặc sắc như lễ hội câu cá băng Hwacheon vô cùng thú vị , hay lễ hội ánh sáng tại khu vườn Morning Calm,được trang trí bằng những ánh đèn vô cùng độc đáo, đưa chúng ta như lạc vào khu rừng ánh sáng thần kì,.. Lễ hội tuyết núi Taebaeksany cùng ngắm những tác phẩm điêu khắc bằng băng vô cùng ấn tượng được thiết kế bởi các nghệ sĩ, cùng với đó là các trò chơi truyền thống.

le-hoi-cau-ca-tren-song-bang-han-quoc
Lễ hội đặc sắc – câu cá trên băng Hwacheon

Nhắc đến tuyết , nhắc đến mùa Đông ở Hàn Quốc, không thể thiếu hoạt động trượt tuyết.Các bạn có thể ghé thăm khu trượt tuyết nổi tiếng Hàn Quốc Elysian hoặc Yangjipine, trải nghiệm với những đường trượt tuyết vô cũng thú vị.

Phải nói rằng Hàn Quốc là đất nước đa dang về văn hóa và có nhiều điều hay, chúng ta cần khám phá. Nhưng vào cái thời tiết lạnh này, các bạn nhớ giữ ấm cho mình ,và đừng để bị cảm lạnh giữa thời tiết này nhé!