Ý NGHĨA CỦA TUYẾT ĐẦU MÙA TRONG VĂN HÓA HÀN QUỐC

Ở Hàn Quốc được chia làm 4 mùa. Mùa xuân với vẻ đẹp mong manh của hoa anh đào, mùa hè với sắc vàng của rừng cây, mùa thu với khung cảnh đỏ rực của lá phong còn mùa đông lại gây thương nhớ với những bông tuyết đầu mùa. Mùa đông Hàn Quốc, trời bắt đầu chuyển lạnh vào giữa tháng 10 mỗi năm, và đợt tuyết đầu mùa thường rơi vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Nếu là một fan của phim Hàn Quốc thì chắc bạn sẽ biết được là tuyết đầu mùa có những ý nghĩa rất sâu sắc trong lòng người Hàn Quốc, thông qua những bộ phim lãng mạn về tình yêu.

tuyet-dau-mua-o-han-quoc
tuyết đầu mùa có một ý nghĩa sâu sắc với người dân Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, tuyết đầu mùa không chỉ là một hiện tượng thời tiết, mà còn mang ý nghĩa văn hóa riêng. Mỗi năm, khi mùa đông đến, trên những diễn đàn, các trang mạng xã hội tràn ngập hình ảnh tuyết đầu mùa. Người Hàn Quốc không quên ghi lại những khoảnh khắc bày tỏ sự phấn khích của họ đối với những bông tuyết đầu tiên. Vậy ý nghĩa của tuyết đầu mùa trong văn hóa Hàn Quốc là gì?

1. Điều ước sẽ trở thành hiện thực

Người ta nói rằng, nếu ước điều gì đó trong đợt tuyết đầu mùa, thì điều ước của bạn sẽ thành hiện thực.

tuyet-dau-mua-o-han-quoc
người Hàn Quốc thường ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi tuyết đầu mùa rơi
Trong chương trình truyền hình thực tế đình đám của Hàn Quốc, Running Man, vào ngày tuyết đầu mùa rơi năm 2013, Song Jihyo đã cực kì phấn khích và nói với một MC khác trong xe taxi, đó là: “Oppa! Oppa! Tuyết đầu mùa rơi rồi! Nhanh lên! Em phải thực hiện một điều ước mới được!”

2. Tất cả những lời nói dối sẽ được tha thứ

tuyet-dau-mua-o-han-quoc
tất cả những lời nói dối sẽ được tha thứ

Trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Vì Sao Đưa Anh Tới, bối cảnh trong thời đại Joseon, cụ giáo Do Min Joon lúc này đang ở cùng với cô gái hiện thân của mợ chảnh Chun Song Yi ở kiếp trước. Vào ngày tuyết đầu mùa rơi, cô đã nói với Do Min Joon, chàng trai ngoài hành tinh, người đã cứu mình rằng: “Ở Joseon, tất cả những lời nói dối trong ngày tuyết đầu mùa rơi đều sẽ được tha thứ, ngay cả khi tiên sinh nói dối nhà Vua.”

 

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vnwww.duhochan.edu.vn