Có Nên Lựa Chọn Du Học Hàn Quốc Ngành Ẩm Thực

Du học Hàn Quốc ngành đầu bếp, ẩm thực có gì hấp dẫn? Với nền ẩm thực đa dạng cũng như có các món ăn được các nhà chuyên môn về ẩm thực trên thế giới đánh giá cao. Ẩm thực Hàn Quốc – một trong những nền ẩm thực được đánh giá hàng đầu ở châu Á.

Có lẽ vì điều này mà càng ngày càng có nhiều ban chọn lựa Hàn Quốc để du học ngànhẩm thực. Và không ít trong số đó đã có những “quả ngọt” khi đạt được mức lương mơ ước khi ra trường. Ngay bây giờ, hãy cùng Asung tìm hiểu về du học Hàn Quốc ngành ẩm thực qua bài viết dưới đây nhé!!!

  1. Vì Sao Nên Du Học Hàn Quốc Ngành Ẩm Thực?

  • Được đào tạo tại môi trường chuyên nghiệp. Tại quốc gia phong cách ẩm thực vừa riêng biệt vừa tinh tế như Hàn Quốc. Đồng thời, bạn sẽ được tiếp cận với truyền thống ẩm thực của sứ xở kim chi. Cũng như các phong cách ẩm thực khác trên thế giới.
  • Cơ hội việc làm rộng mở với mức lương hấp dẫn sau tốt nghiệp. Nhu cầu nhân sự đầu bếp tại Việt Nam đang tăng mạnh do sự phát triển của các ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, nguồn nhân lực chất lượng cao lại đang cung không đủ cầu do năng lực sinh viên được đào tạo trong nước còn nặng về lý thuyết, thiếu thực tế.
  • Cơ hội định cư tại Hàn Quốc cao. Học nghề ẩm thực tại Hàn Quốc bạn rất dễ để xin chuyển đổi visa từ D2 sang E7. Du học hàn quốc ngành ẩm thực, đầu bếp là sự đầu tư tuyệt vời cho những bạn muốn phát triển sự nghiệp, tìm kiếm cơ hội tại các công ty xuyên quốc gia. Nhiều người sau khi hoàn thành các khoá học trở về nước cũng thường làm việc trong môi trường quốc tế với thu nhập khá cao ( 1000USD tháng) hoặc có thể tự mở nhà hàng kiếm thêm thu nhập.

2. Điều Kiện Du Học Hàn Quốc Ngành Ẩm Thực

– Nam, nữ từ 18 tuổi đến dưới 30 tuổi

– Học bạ THPT từ 6.0 trở lên. Với các học viên đã tốt nghiệp TC, CĐ, ĐH thì điểm trung bình chung từ 6.0 trở lên.

– Học sinh có TOPIK cấp 2 trở lên .

– Không có người cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

– Không mắc các bệnh ngoài da hay bệnh đường ruột. Vì ngành này đòi hỏi vệ sinh sạch sẽ rất nghiêm khắc. Vì vậy các đầu bếp thường xuyên được đưa đi kiểm tra sức khỏe.

– Chiều cao phải từ 1,65m trở lên là một lợi thế vì các thiết kế các gian bếp để nấu nướng cũng khá cao

– Tiêu chuẩn ngành đầu bếp phải là người cẩn thận và sạch sẽ.

– Ngoài ra bạn phải thông thạo tiếng Hàn hoặc tiếng Anh để thuận lợi cho giao tiếp trong công việc.

SONY DSC

3. Chương Trình Đào Tạo Ngành Ẩm Thực Tại Hàn Quốc

Khi du học Hàn Quốc ngành ẩm thự, các bạn sẽ được đào tạo về các kĩ năng cần thiết trong ngành ẩm thực. Từ kỹ năng nấu nướng, sáng tạo các món ăn cho đến các kĩ năng quản lý đội ngũ bếp, quản lý nhà hàng,…

Cụ thể các khóa học về ngành Ẩm thực tại Hàn Quốc như:

+ Nguyên lí chế biến món ăn và cách trang trí món ăn

+ Cơ sở thực tiễn chế biến món ăn

+ Thục hành chế biến món ăn cổ truyền Hàn Quốc

+ Cơ ở thực tiễn chế biến món ăn Âu

+ Thục hành nấu món nước ngoài

+ Tổng quan về rượu và tâm hồn

4. Du Học Hàn Quốc Ngành Ẩm Thực Nên Học Trường Nào?

Đại học Sejong

Được thành lập từ năm 1940, là một trong những trường đại học tư thục uy tín tại xứ sở kim chi. Trường tọa lạc ngay tại thủ đô Seoul. Trường được trang bị cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ học tập.

Đại học Sejong cũng rất hấp dẫn sinh viên quốc tế bởi chính sách học phí ở mức thấp so với các trường khác tại thủ đô Seoul. Mức học phí cho chương trình đào tạo hệ đại học chỉ từu 200 – 5.400 USD/kỳ, hệ sau đại học từ 000 – 6.300 USD/kỳ. Bên cạnh đó, chương trình học bổng đa dạng, miễn giảm học phí, phí sinh hoạt cho sinh viên đủ điều kiện…

Cao đẳng SuSeong

Cao đẳng SuSeong được thành lập từ năm 1967. Kể từ khi thành lập, Cao đẳng SuSeong luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất phục vụ học tập. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo rất đa dạng và chú trọng thực tế thông qua các hoạt động ngoại khóa.

Cao đẳng Yeongjin

Cao đẳng Yeongjin được thành lập từ năm 1977 tại thành phố Daegu. Đây nổi danh là trường cao đẳng nghề hàng đầu tại Hàn Quốc. Với tỷ lệ số sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm đúng chuyên ngành rất cao.

Với thành tích trong đào tạo, năm 2011 trường Cao đẳng Yeongjin được chọn là một trong 7 trường của Hàn Quốc tham gia vào chương trình World Class College. Năm 2013, trường đã được trao nhận huy chương hạng nhất trong tất cả các trường Cao đẳng cả nước về chất lượng sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Mức học phí chuyên ngành tại trường là 2.200 – 3.400 USD/6 tháng. Phí nhập học là 763 USD.

Cao đẳng Kunjang

Cao đẳng Kunjang được thành lập từ năm 1994. Là một trong những trường dạy nghề chất lượng. Đào tạo ra nguồn nhân lực có khả năng cạnh tranh về kiến ​​thức và khả năng nghề nghiệp cao tại Hàn Quốc.

Không chỉ vậy, trường còn được các công ty lớn tại Hàn Quốc chọn hợp tác đào tạo nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, trường còn có nhiều chính sách học bổng cho sinh viên quốc tế như giảm 30% học phí cho sinh viên quốc tế có Topik 2 trở lên và 40% học phí cho sinh viên có Topik 3 trở lên…

Xem thêm: Danh Sách Các Trường Đại Học, Cao Đẳng Khu Vực Gyeonggi

Ngoài ra, nếu du học Hàn Quốc ngành Ẩm thực, du học sinh Việt có thể đăng ký học tại các trường Cao đẳng  Gunmi, Cao đẳng Geonam…Đây đều là những trường đào tạo chất lượng về ngành Ẩm thực nổi tiếng tại xứ sở kim chi.

Trên đây là những thông tin mà Asung đã tổng hợp cho bạn vè đề tài Du học Hàn Quốc ngành Ẩm thực. Nếu bạn đã xiêu lòng trước ngành ẩm thực của xứ sở kim chi hay vẫn còn chưa biết mình phù hợp thực sự với môi trường đào tạo nào, hãy gọi ngay cho Assung để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Xem thêm: Xu hướng mới: Du Học Hàn Quốc Ngành Điều Dưỡng

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn