“Được và Mất” Khi Du Học Hàn Quốc

“Đi một ngày đàng học một sàng khôn”. Vì vậy mà trào lưu du học đang lan tỏa thành một làn sóng mạnh mẽ trong cộng đồng những người Việt trẻ. Đam mê và khát vọng vươn tới tầm cao, tầm xa của tri thức đã thôi thúc nhiều trái tim lựa chọn con đường du học Hàn Quốc.

Tuy nhiên, khi bạn quyết định đi du học thì bạn sẽ phải đối diện với những mất mát không nhỏ. Nhưng bên cạnh những mất mát đó bạn lại rèn luyện bản thân và đạt được những điều không tưởng cho bản thân. Bây giờ, chúng ta hãy cùng Asung tìm hiểu những cái bạn sẽ mất đi và bạn sẽ nhận được lại những gì sau khi đi du học Hàn Quốc nhé.

Bạn “mất” gì khi lựa chọn đi du học Hàn Quốc?

  1. Xa gia đình, bạn bè

Đi du học Hàn Quốc đồng nghĩa bạn phải sống ở một đất nước khác, xa quê hương, xa gia đình. Điều này có thể làm bạn cảm thấy nhớ nhà, gia đình và bè bạn. Và tất nhiên, nếu có bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào ở quê nhà, cũng rất khó để bạn có thể trở về ngay lập tức. Bạn cũng sẽ phải tự xoay sở để có thể sống, học tập và làm việc tốt, phải tự chăm sóc bản thân và học tính tự lập.

  1. Chi phí cao

Đối với những sinh viên du học Hàn Quốc theo diện tự túc mà không hề nhận được bất kỳ sự hỗ trợ kinh tế nào từ các tổ chức sẽ phải tự xây dựng một kế hoạch tài chính cụ thể để có thể theo học cho đến cùng. Chi phí cho việc đi lại, nơi ăn chốn ở có thể sẽ rất đắt đỏ tùy thuộc vào mỗi khu vực sống khác nhau. Chính vị vậy vấn đề chi tiêu hợp lý để đảm bảo được yêu cầu số một là học tập cần phải đặt lên hàng đầu.

Xem thêm: Những Cách Tiết Kiệm Tiền Khi Du Học Hàn Quốc

  1. Rào cản văn hóa, ngôn ngữ

Rào cản ngôn ngữ cũng là khó khăn lớn đối với sinh viên du học. Nhiều sinh viên có trình độ ngoại ngữ hạn chế sẽ không tránh khỏi bỡ ngỡ khi tiếp thu bài giảng, giao tiếp, sinh hoạt. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, từ đó ảnh hưởng tới kết quả học tập. Ngoài ra, văn hóa mới cũng như thức ăn cay cũng buộc các bạn phải làm quen thì mới có thể bắt nhịp được với cuộc sống.

Bạn mất quá nhiều thứ, thế nhưng đổi lại bạn sẽ được những gì?

  1. Khả năng tự lập

Cuộc sống du học tại Hàn Quốc, bạn phải tự lo cho bản thân từ A đến Z. Vì, bạn phải tự sống một mình. Đối với những bạn trẻ từ trước đến giờ luôn sống với gia đình thì cuộc sống du học Hàn Quốc là một thử thách vô cùng lớn. Ban đầu tất cả mọi thứ với bạn đều lạ lẫm. Thế nhưng sau một gian bạn sẽ quen với cuộc sống đó. Bạn có thể tự kiếm tiền và lo cho bản thân tại nơi đất khách quê người. Bạn có thể sống tốt khi rời vòng tay ba mẹ. Đó cũng chính là lúc bạn nhận ra rằng, mình đã có thể sống tự lập, mình có thể đứng trên đôi chân của mình.

  1. Nâng cao kỹ năng ngoại ngữ

Khi biết thêm được một thứ tiếng chính là sống thêm một cuộc đời khác. Một trong những mục tiêu quan trọng của du học sinh chính là học ngoại ngữ. Với các bạn trẻ học về ngôn ngữ học, văn học, văn hóa. Thì việc du học nước ngoài sẽ giúp các bạn có thể thông thạo ngôn ngữ mà bạn đang học và nghiên cứu. Cũng chính điều này sẽ giúp con đường sự nghiệp tương lai sau này của các bạn vững chắc hơn.

Đối với những bạn học một chuyên ngành khác không phải là ngôn ngữ học. Thì ngôn ngữ cũng là công cụ rất quan trọng và không thể thiếu để trong việc học tập, nghiên cứu. Ngoài việc học tập để nâng cao trình độ chuyên ngành thì các kỹ năng nghe nói đọc viết ngoại ngữ của bạn cũng sẽ được cải thiện rất đáng kể.

  1. Nền văn hóa đa dạng và một cuộc sống năng động.

Hàn Quốc là một đất nước phát triển dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống lâu đời và nền văn hóa hiện đại năng động. Cuộc sống du học Hàn Quốc trở nên hấp dẫn khi ngoài việc học tập các bạn sẽ được đi du lịch nhiều nơi, nhiều thành phố cũng như trải nghiệm một cuộc sống mới tại đất nước xa lạ.

Đi du học Hàn Quốc chính là một cơ hội tuyệt vời để bạn có thể trải nghiệm cuộc sống. Bạn được sống trong một xã hội hoàn toàn mới khác hẳn so với quê hương mình.

du-hoc-han-quoc-cung-asung2

  1. Tác phong học tập và làm việc

Đất nước Hàn Quốc được đánh giá rất cao về giáo dục, đó cũng là niềm tự hào của họ. Bạn phải biết rằng tại đây. Học sinh, sinh viên vô cùng chăm chỉ và tích cực học tập. Ngoài thời gian học tại trường, họ dành khá nhiều thời gian lên thư viện học và lập nhóm học. Còn trong công việc, học làm việc rất tập trung, nhanh và hiệu quả. Được sống và học tập trong môi trường như thế này, bạn đương nhiên bị “nhiễm” và tự khắc sẽ có tác phong chăm chỉ, chuyên nghiệp như vậy. Cái được này sẽ ảnh hưởng rất tích cực tới cuộc sống cũng như công việc của bạn.

yeu-cau-doi-tuong-nhap-hoc-khi-du-hoc-han-quoc

  1. Cơ hội việc làm

Học tập tại Hàn Quốc sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm và kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để theo đuổi sự nghiệp tại đây và sẽ đưa bạn đến một tương lai tươi sáng hơn. Điều mà nhiều nhà tuyển dụng quan tâm đó chính là thời gian sống tại nước ngoài của một cá nhân nào đó và đây là điều cần thiết cho bất cứ ai có ý định làm việc quốc tế.

  1. Biết quý trọng đồng tiền khi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

Phải tự lo chi phí sinh hoạt, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bươn chải, tự kiếm việc làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt. Bạn sẽ biết được việc kiếm tiền như thế nào, khó – dễ ra sao. Từ đó bạn biết quý trọng đồng tiền và biết cách quản lý, chi tiêu hợp lý hơn.

Trên đây là tất cả những gì bạn có thể đạt được và mất đi khi quyết định chọn du học Hàn Quốc. Nhưng ở Hàn Quốc thì bạn lại nhận được nhiều thứ hơn so với các quốc gia khác. Vì thế, nếu bạn đang có dự định đi du học thì còn chần chừ gì nữa mà không chọn Hàn Quốc là điểm đến cho mình. Hãy liên hệ với Asung để được tư vấn cụ thể và nhanh nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: XIN HỌC BỔNG DU HỌC HÀN QUỐC KHÓ HAY DỄ ?

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC
0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn