XIN HỌC BỔNG DU HỌC HÀN QUỐC KHÓ HAY DỄ ?

Hàn Quốc là một đất nước có nền văn hóa tiên tiến, cùng với đó sự hòa nhập của làn sóng Hallyu khiến cho nhiều bạn trẻ muốn du học tại Hàn Quốc. Vậy xin học bổng du học Hàn Quốc khó hay dễ là điều thắc mắc của khá nhiều bạn trẻ có ý định du học tại đây.

Sau đây Asung sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này và hiểu sâu hơn về học bổng của Hàn Quốc. Hãy có sự chuẩn bị tốt nhất để có thể lấy những suất học bổng này về tay mình và tự tin trả lời rằng: Xin học bổng du học Hàn Quốc không hề khó nhé!

  1. Các loại học bổng du học Hàn Quốc

  • Học bổng chính phủ

Đây là loại học bổng do chính phủ Hàn Quốc cấp. Nếu dành được học bổng này thì các bạn sẽ được chính phủ chi trả toàn bộ 100% học phí cũng như các loại phí sinh hoạt. Và hơn thế nữa là còn được trợ cấp các loại phí khác nữa. Nhưng không phải ai cũng nhận được học bổng chính phủ. Bởi đối tượng nhận được học bổng này phải là người làm việc trong các cơ quan nhà nước, đã tốt nghiệp đại học hoặc là người đã có kinh nghiệm lâu năm. Còn nếu như bạn còn đang là sinh viên thì yêu cầu cần phải có được một thành tích học tập xuất sắc, cùng với đó là sự tích cực và nhiệt tình tham gia các hoạt động cộng đồng cũng như các công tác xã hội.

Bên cạnh những giá trị trên thì với học bổng chính phủ, các du học sinh còn được nhà nước chi trả toàn bộ cho các khoản phí như: chi phí đi lại, phí sinh hoạt hàng ngày.

  • Học bổng du học trao đổi sinh viên

Đây là loại học bổng được cấp cho cán bộ hoặc là các sinh viên giữa hai quốc gia với mục đích nhằm trao đổi văn hóa và gia tăng tinh thần đoàn kết giữa các quốc gia. Học bổng này sẽ được chi trả bởi cả 2 quốc gia và tùy theo thỏa thuận. Và điều đó tương đương với việc sinh viên muốn nhận học bổng này thì cần phải đáp ứng được các yêu cầu từ phía chính phủ của cả 2 quốc gia.

Tuy nhiên, để dành được học bổng du học theo diện trao đổi sinh viên thì yêu cầu bạn cần phải có thành tích học tập xuất sắc, có nghiên cứu khoa học và cần phải có tinh thần trách nhiệm tích cực khi tham gia các công tác xã hội vì cộng đồng. Nhưng bên cạnh đó thì các bạn cũng nên tham gia nghiên cứu một đề tài khoa học với một vị giáo sư Hàn Quốc để tăng cơ hội nhận học bổng.

  1. Điều kiện để nhận học bổng du học Hàn Quốc

Điểm trung bình (GPA)

Nếu bạn có mong muốn đi du học Hàn Quốc và xin học bổng du học Hàn Quốc hệ đại học – cao đẳng thì phải đảm bảo điểm GPA phụ thuộc vào chương trình học bổng của mỗi chương trình. Thông thường, điểm trung bình 3 năm học THPT phải đạt từ 8.0 trở lên. Nếu bạn muốn xin học bổng du học Hàn Quốc hệ thạc sĩ hoặc tiến sĩ thì điểm GPA có thể thấp hơn 8.0 nhưng bạn buộc phải có yêu cầu về công trình nghiên cứu đăng tại các tạp chí, tập san.

Trình độ ngoại ngữ

Để xin học bổng du học Hàn Quốc toàn phần bạn sẽ cần chuẩn bị cho mình tiếng Anh và tiếng Hàn để dành được lợi thế trong việc xét hồ sơ. Với trình độ tiếng Anh bạn cần đạt trình độ Toefl 79 hoặc 80, Ielts 6.0 trở lên. Chứng chỉ năng lực tiếng Hàn TOPIK ít nhất phải đạt TOPIK 3 trở lên.

Hoạt động tình nguyện 

Để xin học bổng du học Hàn Quốc toàn phần việc bạn tham gia các tổ chức tình nguyện trong nước hay quốc tế, các tổ chức phi chính phủ hoặc một khóa đào tạo ngắn hạn quốc tế về lĩnh vực xin học bổng du học Hàn Quốc sẽ giúp cho hồ sơ xin học bổng du học của bạn thêm phần hoàn hảo.

Nghiên cứu khoa học

Việc bạn có công trình nghiên cứu khoa học là điều kiện khuyến khích để có thể xin học bổng du học thuận lợi. Bạn có kinh nghiệm nghiên cứu khoa học sẽ tạo ấn tượng về hồ sơ, cơ hội tìm kiếm nhiều hơn học bổng du học Hàn Quốc toàn phần cho chính mình.

  1. Chuẩn bị một bộ hồ sơ xin học bổng du học Hàn Quốc

Để có được một suất học bổng du học Hàn Quốc bạn không thể nào thiếu bộ hồ sơ xin học bổng du học Hàn Quốc hoàn chỉnh. Dưới đây là những giấy tờ bạn cần cho một bộ hồ sơ.

  • Bằng cấp, bảng điểm của bậc học gần đây nhất
  • Chứng chỉ tiếng anh (TOEFL hoặc IELTS)
  • Chứng chỉ tiếng Hàn Topik (nếu có)
  • Sơ yếu lí lịch (giới thiệu tên, tuổi, địa chỉ, thông tin về bản thân…)
  • Thư cá nhân (đặc biệt quan trọng với những bạn có ý đinh xin học bổng Đại học và phổ thông)
  • Kế hoạch học tập (quan trọng với những người xin học bổng Thạc sỹ và Tiến sỹ)
  • Thư giới thiệu của giáo sư (du học sinh nên viết trước rồi nhờ họ xem lại và ký, nếu có dấu sẽ tốt hơn)
  1. Nộp hồ sơ xin học bổng du học Hàn Quốc

Sau khi chuẩn bị xong hết hồ sơ thì bạn cần nộp hồ sơ càng sớm càng tốt. Vì hồ sơ nào được nộp sớm hơn thường được ưu tiên hơn. Nếu hồ sơ của bạn được xét duyệt thì trường sẽ yêu cầu bạn phải tham gia phỏng vấn qua điện thoại với trường hoặc phỏng vấn trực tiếp.

Trong buổi phỏng vấn, sinh viên sẽ được hỏi về mục tiêu của việc tham gia khóa học tại Hàn Quốc và phải chứng minh được rằng mình hoàn toàn có đủ khả năng để hoàn thành khóa học này.

  1. Học bổng học tiếng Hàn du học Hàn Quốc

Asung với lợi thế là văn phòng đại diện tuyển sinh duy nhất của trường đại học Dong-A tại Việt Nam, khi bạn nộp hồ sơ du học Hàn Quốc tại Asung, bạn sẽ nhận được học bổng học tiếng của trường.

Học Bổng Trường Đại Học Dong-A (thành phố Busan)

  • Loại học bổng: học bổng học tiếng Hàn
  • Mức học bổng: 10% học phí một năm
  • Điều kiện xét tuyển học bổng trường đại học Dong-A:

+ Tốt nghiệp THPT, đại học/cao đẳng/trung cấp không quá 3 năm

+ Học lực trung bình THPT tối thiểu 6.5

  • Bảng tổng hợp học phí tại Trường Đại Học Dong-A
NỘI DUNG CHI PHÍ SỐ TIỀN (KRW)
Học Phí Một Năm 4.320.000 KRW (học phí gốc: 4.800.000KRW)
Ký Túc Xá (6 Tháng) 1.400.000 KRW
Phí Đăng Ký Nhập Học 50.000 KRW
Bảo Hiểm (1 Năm) 150.000 KRW
TỔNG CỘNG 5.920.000 KRW

 Trường Đại Học Masan (Gyeongsangnam-do)

  • Loại học bổng: học bổng học tiếng Hàn
  • Mức học bổng: 20% học phí một năm + 20% Ký Túc Xá 6 tháng
  • Điều kiện xét tuyển học bổng:

+ Tốt nghiệp THPT, đại học/cao đẳng/trung cấp không quá 3 năm.

+ Học lực trung bình THPT tối thiểu 6.0

  • Bảng tổng hợp chi phí tại Trường Đại Học Masan
NỘI DUNG CHI PHÍ SỐ TIỀN (KRW)
Học phí học tiếng 3.200.000 KRW/năm (gốc 4.000.000 KRW)
Ký túc xá 480.000 KRW/6 tháng (gốc 600.000 KRW)
Bảo hiểm 150.000KRW/lần
Phí xét tuyển 50.000KRW/lần
TỔNG CỘNG 3.880.000 KRW ~ 77,6 triệu VNĐ (gốc 4.800.000 KRW)

Trên đây là một số thông tin về học bổng du học Hàn Quốc, Asung hy vọng phần nào giúp được bạn giải đáp những thắc mắc về việc xin học bổng du học Hàn Quốc dễ hy khó ?. Nếu bạn còn muốn được tư vấn cụ thể hơn nữa về chương trình du học Hàn Quốc, hãy đến với Asung để được tư vấn trực tiếp và miễn phí nhé!

Xem thêm: Du Học Hàn Quốc Tự Túc – Bạn Cần Biết Gì?

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC
0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn