Những Trường Đại Học Nhiều Du Học Sinh Việt Nam Nhất Hàn Quốc

Truong-Dai-hoc-Konkuk-Han-Quoc

Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với những nét văn hóa vô cùng thú vị. Nơi đây đặc biệt với những bộ quốc phục truyền thống rực rỡ sắc màu hay sức cuốn hút từ những món ăn cay nồng, hấp dẫn.

Nhắc đến Hàn Quốc ta có thể nghĩ đến một nền kinh tế tiên tiến, một nền giáo dục hiện đại vượt bậc. Nếu ai từng tìm hiểu và yêu thích xứ sở kim chi, chắc hẳn ít nhất một lần mơ ước đặt chân đến đây.

Theo thống kê, trong tổng số du học sinh quốc tế tại Hàn Quốc, số lượng du học sinh Việt Nam chiếm số lượng đông thứ 2.

Với sức hút từ nền giáo dục đẳng cấp khiến cho Hàn Quốc trở thành một điểm đến lý tưởng cho sinh viên Việt Nam. Họ là những người mong muốn học hỏi thêm những kiến thức mới lạ, được phát triển bản thân trong một môi trường giáo dục tốt.

Hãy cùng Trung tâm du học Hàn Quốc Asung điểm danh những trường Đại học có nhiều du học sinh Việt nhất tại Hàn Quốc nhé!

1. Trường Đại Học Konkuk

Đại học Konkuk là một trong những trường đại học có nhiều du học sinh Việt Nam nhất tại Hàn Quốc. Theo thống kê, 2 kỳ nhập học tháng 6/2016 tới kỳ tháng 12/2017 có trên 500 du học sinh Việt Nam nhập học tại trường.

Trường đại học Konkuk thành lập năm 1946 tại thủ đô Seoul Hàn Quốc. Ngoài trụ sở chính ở Seoul, trường còn có thêm 1 cơ sở khác ở thành phố Chungju-si, tỉnh Chungcheongbuk-do.

Truong-Dai-hoc-Konkuk-Han-Quoc

Năm 2017, theo kết quả đánh giá toàn diện về các trường Đại học ở Hàn Quốc, trường được xếp hạng thứ 13.

Hệ thống giáo dục của trường đại học Konkuk gồm 22 trường đại học trực thuộc 36 khoa. Trong đó có 26 phân ngành và 86 chuyên ngành. Một số chuyên ngành nổi tiếng tại trường như thương mại quốc tế, bất động sản, khoa học đời sống động vật, công nghệ thông tin và văn hóa nghệ thuật …

Konkuk là ngôi trường được nhiều sự phê chuẩn của Bộ Văn hóa và Giáo dục Hàn Quốc nhất tại xứ kim chi.

2. Trường Đại Học Sun Moon

Đại học Sun Moon ở thành phố Asan – Cheonan, tỉnh Chungcheongnam, cách Seoul một giờ lái xe. Đây là nơi tập trung của các tập đoàn lớn như Huyndai, Samsung, LG, Oh Chang…

Sun Moon có khoảng 10.000 sinh viên, số lượng sinh viên quốc tế đứng đầu Hàn Quốc (1.009 sinh viên đến từ 79 quốc gia trên thế giới). Đây cũng là một trong những trường Đại học có nhiều du học sinh Việt nhất tại Hàn Quốc.

Truong-Dai-hoc-Son-Moon

Sun Moon được Bộ giáo dục Hàn Quốc chứng nhận là một trong những trường đại học hàng đầu trong việc thu hút và quản lý sinh viên quốc tế.

Đặc biệt hơn, Sun Moon có chương trình đào tạo được thiết kế riêng biệt và bộ phận chuyên trách dành cho sinh viên quốc tế. Nhờ vậy, sinh viên quốc tế được hưởng môi trường học tập tốt, điều kiện sinh hoạt và đời sống tinh thần vui vẻ.

3. Đại học Wonkwang

Đại học Wonkwang là một trường đại học nằm ở Iksan, Hàn Quốc. Trường đại học được khai trương vào năm 1967, và vào năm 1971 nó đã đạt cấp độ đại học.

Trường Đại học Wonkwang được thành lập như là trung tâm văn hóa và trí tuệ của tỉnh Jeonbuk. Hiện nay trường có 17.000 sinh viên đang theo học. Trong đó số lượng du học sinh Việt Nam là 850 sinh viên.

dai-hoc-wonkwang

Trường có cơ sở vật chất chất lượng cao cần thiết cho các hoạt động nghiên cứu và văn hóa sáng tạo. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, trường đã và đang tạo ra môi trường học tập và trải nghiệm văn hóa đa dạng phù hợp với sinh viên quốc tế.

Ngoài ra, trường có đội ngũ giảng viên, giáo sư đầy nhiệt huyết và rất giàu kinh nghiệm. Họ đang không ngừng nỗ lực nhằm giúp các du học sinh thích nghi với cuộc sống tại Hàn Quốc trong thời gian ngắn nhất.

4. Đại Học Hàn Quốc

Đại học Hàn Quốc được sáng lập từ năm 1905 và nổi tiếng là trường đại học lâu đời nhất Hàn Quốc. Giảng viên nổi tiếng, các sinh viên nổi trội và các chương trình nghiên cứu được công nhận bởi cộng đồng quốc tế. Tất cả những điều này đều góp phần hình thành nên danh tiếng Đại học Korea.

dai-hoc-han-quoc

Như một trường đại học toàn cầu, đại học Hàn Quốc bao gồm nhiều chương trình quốc tế và giảng viên nước ngoài. Hiện nay có hơn 50% các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Đại học Hàn Quốc đặt trọng tâm vào sự giáo dục quốc tế. Hiện nay trường đã có hơn 400 đối tác toàn cầu cho các chương trình hợp tác song phương và trao đổi sinh viên.

Trường có hơn 1200 sinh viên học tập tại nước ngoài và có hơn 4000 sinh viên quốc tế đang học tập tại trường. Trong đó, số lượng du học sinh Việt Nam tại đây là 576 sinh viên.

5. Trường Đại học Ansan

Đại học Ansan là ngôi trường thu hút rất nhiều sinh viên Việt Nam theo học. Trường tọa lạc ở thành phố Ansan – thành phố được mệnh danh là thủ phủ của người Việt ở Hàn Quốc. Các khu phố ở Ansan có rất nhiều quán cà phê, quán ăn hay nhà dân của người Việt Nam.

truong-dai-hoc-ansan-han-quoc

Trường thành lập năm 1972, tại tỉnh Gyeonggi – do, một nơi thanh bình, hai bên đường là đồng lúa bạt ngàn rất gần gũi với Việt Nam. Cách thủ đô Seoul chưa đầy một tiếng đồng hồ đi xe bus hoặc tàu điện ngầm.

Đại học Ansan cũng giống với nhiều trường đại học khác Ở Hàn Quốc. Là nơi có cơ sở vật chất hiện đại, nhằm tạo điều kiện tối đa cho sinh viên trong học tập và nghiên cứu. Trường có ký túc xá cho sinh viên với hệ thống thư viện, căng tin, phòng tập Gym…

6. Đại học Sangmyung

Đại học Sangmyung cũng là một trường đại học ở Hàn Quốc có nhiều du học sinh theo học. Tính hết kỳ 12/2017, trường có khoảng gần 500 sinh viên Việt Nam đang học tập và nghiên cứu.

Trường đại học Sangmyung thành lập năm 1937, tiền thân là học viện giáo dục Sangmyung. Năm 1996, trường chính thức trở thành đại học Sangmyung.

Hiện tại trường có 2 cơ sở ở Seoul và Cheonan. Cả hai nơi đều có cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại và kí túc xá dành cho du học sinh. Với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm và chương trình giảng dạy đa dạng.

dai-hoc-sangmyung

Trên đây là 6 trong rất nhiều các trường Đại học ở Hàn Quốc có du học sinh Việt Nam đang học tập và sinh sống. Hi vọng với những gợi ý trên, các bạn có thể lựa chọn được ngôi trường phù hợp nhất. Asung chúc các bạn đạt được giấc mơ du học Hàn Quốc của mình nhé!

Có thể bạn muốn đọc: Top 10 Trường Đại Học Ở Hàn Quốc Đào Tạo Ngành Truyền Thông
Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0971 61 20 20 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn