THỦ TỤC XIN CẤP VISA DU HỌC HÀN QUỐC

Thủ tục xin visa du học Hàn Quốc gồm những gì ? Quy trình xin visa du học Hàn Quốc? Có lẽ đây là câu hỏi của rất nhiều người khi có ý định du học tại Hàn Quốc. Bài viết  này, ASUNG hi vọng sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến việc xin cấp visa du học Hàn

Tùy vào việc lựa chọn học tập của học sinh, sinh viên muốn đi chương trình tiếng, chương trình cử nhân hay chương trình thạc sỹ mà thời hạn lưu trú thể hiện trên visa khác nhau.giáo-dục-ở-hàn-quốc

I. Điều kiện du học Hàn Quốc cơ bản

– Là công dân Việt Nam. Đây là mình đang nói trong các trường hợp dành cho người Việt Nam. Tất cả các trường hợp người nước ngoài không để cập ở đây.

– Độ tuổi: từ 18-28

– Đã tốt nghiệp bậc THPT hoặc đại học, cao đẳng

Lưu ý

– Trong quá trình tuyển sinh du học Hàn, có nhiều trường địa học Hàn Quốc yêu cầu điểm trung bình môn các năm cấp THPT từ trung bình trở lên, không có điểm yếu, kém. Điểm ở mức trung bình khá trở lên ( từ 6.0 trở lên)

Để xin được visa đi du học Hàn Quốc, bạn phải thỏa mãn một số điều kiện sau:

1. Điều kiện sức khỏe

– Bạn không được mắc các bệnh truyền nhiễm (HIV, Viêm gan B,C…) và hiện tại là Covid-19. Các yêu cầu sức khỏe khác ( được thẩm định bởi bệnh viên lao phổi Tư. Chỉ chấp nhận giấy khám sức khỏe tại bệnh viện này. Cụ thể trong miền nam là bệnh viện Chợ Rẫy).

– Nếu  bạn dùng giấy khám sức khỏe chui hoặc nhiễm bệnh nhưng cố tình giấu, khi bạn sang Hàn Quốc vẫn sẽ phải vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe.

– Không có tiền án, tiền sự, không có người thân cư trú bất hợp pháp tại Hàn.

2. Điều kiện về visa du học Hàn Quốc

– Bạn không bị trượt phỏng vấn tại lãnh sự quán trong vòng 6 tháng gần nhất. Nếu bạn trượt, bạn phải đợi qua hết 6 tháng để tiếp tục nộp hồ du học.

3. Điều kiện tài chính để xin visa du học Hàn Quốc

– Thông thường đối với một du học sinh tại Hàn Quốc cần có sổ tiết kiệm ít nhất là 9.000 USD hoặc tài khoản ngân hàng mới đủ điều kiện du học Hàn Quốc.

– Nếu bạn không có sổ tiết kiệm thì hãy liên hệ với ASUNG, công ty sẽ chứng minh tài chính giúp bạn. Nếu bạn du học theo diện học bổng hoặc theo chương trình trao đổi sinh viên thì có thể bỏ qua bước này.

– Điều kiện về tài chính là điều kiện tiên quyết khi du học nó đảm bảo rằng bạn đủ tài chính trong chi trả trong quá trình theo học tại đây.

visa-du-hoc-han-quoc

II. Thủ tục xin visa du học Hàn Quốc

Bước 1: Xây dựng kế hoạch và mục tiêu du học Hàn Quốc

Bước 2. Chọn trường, chọn ngành và chọn vùng học tập bên Hàn Quốc.Trường đại học tại Hàn Quốc nào bạn có thể đáp ứng yêu cầu nhập học? (điểm phẩy, học phí, điều kiện tài chính,…)

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ để gửi sang trường Đại học bên Hàn Quốc

Bước 4:  Nộp học phí cho trường ĐH bên Hàn.

Bước 5: Khám sức khỏe

Bước 6: Nộp hồ sơ xin visa tại Lãnh Sự Quán Hàn Quốc.

Về phần hồ sơ và các loại thủ tục giấy tờ bên trung tâm ASUNG sẽ hỗ trợ giúp bạn trong quá trình chuẩn bị và thực hiện liên hệ tại đây

Để làm xong thủ tục xin visa du học Hàn Quốc, bước hoàn thiện hồ sơ là rất quan trọng. Sau đây là giấy tờ để hoàn thiện hồ sơ du học Hàn Quốc.

HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ XIN VISA DU HỌC HÀN QUỐC

HƯỚNG DẪN HỒ SƠ DU HỌC ( HS và SV)

III. Thời hạn cấp xét visa

– Thời hạn cấp xét visa du học Hàn Quốc trong vòng 12 ngày.( Do ảnh hưởng của dịch Covide-19 nên thời gian có thể kéo dài lên tới 20 ngày)

– Lấy kết quả xin visa sau 13h30 ngày hẹn kết quả (Hoặc kiểm tra kết quả trên website trước khi đến LSQ Hàn Quốc tại: www.visa.go.kr)

– Thời hạn cấp xét visa trong vòng 5 ngày làm việc nếu giấy tờ không có vấn đề. Quy định áp dụng cho các loại visa trừ visa vết hôn, du học tự túc và lao động.

– Trong các trường hợp phải bổ sung giấy tờ hoặc phỏng vấn thì thời gian cấp visa có thể kéo dài hơn. Kết quả sẽ được thông báo sau khi đã được xem xét lại. Những hồ sơ đã bị loại sẽ được trả lại hộ chiếu trong vòng 7 ngày kể từ ngày thông báo kết quả.

IV. Nơi nộp hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc

– Khi nộp hồ sơ lãnh sự, công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra Bắc nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội, còn từ Quảng Nam trở vào Nam nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM.

* Lãnh sự quán Hàn Quốc ở Hà Nội:

– Địa chỉ ĐSQ: Tầng 28, Tòa nhà Lotte Center Hanoi, 54 Liễu Giai, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
– Phòng Lãnh sự: Tầng 7, Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
– Điện thoại: (+84) 24-3771-0404 (visa: bấm phím 715).
– Website: http://overseas.mofa.go.kr/

* Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP. HCM:

lanh-su-quan-han-quoc-hcm

– Địa chỉ: 107 Đường Nguyễn Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
– Điện thoại: (+84) 28-3824-8531~4.
– Giờ làm việc: 09:00 ~ 12:00 & 13:30 ~ 17:00
– Website: http://overseas.mofa.go.kr/

 

Mọi thắc mắc về hồ sơ thủ tục xin visa du học Hàn Quốc sẽ được ASUNG hướng dẫn và giải đáp tận tình để hồ sơ thủ tục của bạn sẽ trở lên dễ dàng. Đến với ASUNG, việc phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc sẽ không còn là nỗi lo cho bất kỳ học viên của ASUNG.

Với hơn 7 năm là người đưa đò, đưa các thế hệ học sinh Việt Nam hiện thực hiện hoá ước mơ du học Hàn Quốc của mình. ASUNG sẽ tư vấn mọi thông tin cần thiết về du học Hàn Quốc hoàn toàn MIỄN PHÍ,giúp học sinh và gia đình lựa chọn được trường học và khu vực phù hợp để có được cái nhìn đầy đủ và chính xác nhất trước khi quyết định sang du học Hàn Quốc.

TRUNG TÂM DU HỌC HÀN QUỐC UY TÍN ASUNG

CHỈ THU PHÍ DỊCH VỤ KHI HỌC VIÊN NHẬN ĐƯỢC VISA

Tổng đài tư vấn miễn phí qua điện thoại:

(028) 6 6868 999 – 0979 13 52 52 ( Zalo )

Hoặc đến trực tiếp để được tư vấn miễn phí:

Trung tâm Du học Hàn Quốc Asung ( Hàn ngữ Dong A)

Phòng A3.108, Toà nhà trung tâm Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM

Số 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP.HCM