NHỮNG MÓN ĂN HÀN QUỐC VÀO MÙA ĐÔNG KHÔNG THỂ BỎ LỠ

mon-an-han-quoc-

Những cơn gió lạnh kéo đến, thưởng thức những món ăn Hàn Quốc vào mùa đông là điều thú vị. Ghé những hàng ăn bên đường, đĩa đồ ăn bốc hơi nghi ngút chỉ nhìn đã phát thèm. Thêm những bát canh nóng bổ dưỡng như sưởi ấm mùa đông những ngày giá rét. Hãy cùng khám phá những món ăn không thể bỏ lỡ vào mùa đông Hàn Quốc nhé.

Seonji gukbap

mon-an-han-quoc-Seonji-gukbap

 

Một món ăn Hàn Quốc vào mùa đông rất được yêu thích tại phía đông thành phố Andong là Seonji gukbap. Seonji gukbap là món canh tiết bò hầm cùng gạo, tỏi và ớt bột. Món ăn này trở thành một phần không thể thiếu trong bữa ăn sáng những ngày thời tiết trở lạnh. Bát canh nóng hổi, bổ dưỡng khiến mỗi du khách thêm ấm lòng, sảng khoái để khởi đầu một ngày mới hứng khởi.

Canh hầm đậu hũ và kim chi

mon-an-han-quoc

Nguyên liệu của món canh cay nóng này gồm kim chi và đậu hũ. Kết hợp thêm thịt heo, thịt bò hay hải sản tùy theo sở thích vào là ngon hết nấc. Vị cay cay thêm sự tươi mát từ đậu cùng độ ngọt của nguyên liệu phụ nấu cùng tạo nên sự thơm ngon khó cưỡng.

Dak galbi

mon-an-han-quoc-dak-galbi

Dak galbi là món ăn Hàn Quốc làm từ gà, nổi tiếng ở phía đông bắc thành phố Chuncheon. Món gà xào đặc trưng với vị cay xè, vừa ăn vừa xuýt xoa. Những chảo gà được phục vụ với khói bay nghi ngút, bên trong nấu kèm với bắp cải, bánh gạo, hành tây, tỏi tây và khoai lang. Thêm nước sốt cay cay, hơi ngọt được làm từ ớt bột, nước tương và nghệ. Dak galbi chính là món ăn Hàn Quốc không thể bỏ lỡ vào mùa đông.

Kongnamul gukbap

mon-an-han-quoc-gukbap

Một món ăn Hàn Quốc mùa đông nổi tiếng của kinh đô ẩm thực Jeonju là Kongnamul gukbap – canh giá đỗ. Món canh đặc biệt được phục vụ trong bát đá nóng, ăn kèm còn có 2 trứng gà, kimchi… Đây là món ăn có tác dụng rất tốt trong việc hồi sức, giúp cơ thể tỉnh táo.

Kalguksu

mon-an-han-quoc-kalguksu

Những sợi mì làm từ bột mỳ, trứng và bột đậu nành thêm chút nước dùng nóng hổi, đậm đà, vừa ăn vừa sì sụp. Đặc biệt, những sợi mì kalguksu không được ép hay kéo mà cắt bằng dao khiến chúng có được độ dai khi thưởng thức.

Gà hầm Jjimdak

mon-an-han-quoc-

Gà hầm Jjimdak là món nhất định bạn phải thử trong những ngày lạnh giá của thời tiết. Món ăn được làm từ gà, hầm cùng các nguyên liệu như hành tây, khoai tây, cà rốt, ớt, miến,.. Điều quyến rũ nhất là nước sốt đặc biệt chế biến từ đậu nành, siro, ngô, đường, hạt tiêu,.. Chúng khiến cho bát canh bạn uống thơm đậm đà, vị ngọt bùi, bổ dưỡng ăn một miếng là muốn ăn thêm mãi.

Duk mandu guk

mon-an-han-quoc-duk-mandu-guk

Đây là món ăn nổi tiếng, nhất định phải thưởng thức vào ngày năm mới của người Hàn. Món ăn biểu trưng cho việc bạn thêm một tuổi.

Súp seolleongtang

mon-an-han-quoc-

Đây là món ăn bổ dưỡng được chế biến từ thịt và xương bò ninh kĩ. Xương bò phải được ninh tối thiểu khoảng 10 tiếng. Điều này làm cho nước dùng có màu trắng sữa đẹp mắt. Sau đó nấu cùng thịt và mì trắng để phục vụ thực khách. Món súp này sẽ thêm ngon khi thưởng thức cùng kim chi tươi geotjeori và củ cải trắng. Nhất định phải thử món ăn này khi đến Hàn nhé, chắc chắn nó sẽ không khiến bạn thất vọng.

Cơm trộn yukhoe

mon-an-han-quoc-

Một món ăn Hàn Quốc vào mùa đông phổ biến khác không thể bỏ qua là cơm trộn yukhoe (thịt bò sống). Bát cơm trộn gồm có yukhoe, tảo biển khô, tương ớt cùng một vài nguyên liệu khác trộn chung với nhau. Khi ăn vị béo, thêm chút cay cay, ăn khá lạ miệng.

 

 

TRUNG TÂM DU HỌC HÀN QUỐC UY TÍN ASUNG

CHỈ THU PHÍ DỊCH VỤ KHI HỌC VIÊN NHẬN ĐƯỢC VISA

 

Tổng đài tư vấn miễn phí qua điện thoại: 

(08) 6 6868 999 – 0969 89 88 66

Hoặc đến trực tiếp để được tư vấn miễn phí:

Trung tâm Du học Hàn Quốc Asung ( Hàn ngữ Dong A)

Phòng A3.108, Toà nhà trung tâm Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM

Số 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP.HCM