NHỮNG HIỂU LẦM NHO NHỎ VỀ HÀN QUỐC

Xứ sở Kim chi được biết đến là một đất nước với nhiều điều thú vị. bản sắc dân tộc cũng như con người nơi đây đều mang một nét đặc trưng riêng biệt. Nếu như chưa từng đặt chân tới đây và tìm hiểu kỷ về nó thì sẽ có không ít những suy nghĩ sai lầm về đất nước Hàn Quốc này. Chính vì thế ngay bây giờ cùng tìm hiểu những hiểu lầm nho nhỏ về Đất nước xinh đẹp này nhé

1. Hàn Quốc là đất nước rất lạnh, vì có chữ “Hàn”

Thực ra chữ “Hàn” (寒) (lạnh) và Hàn Quốc (韓國) là hoàn toàn khác nhau.

2. Tiếng Hàn Quốc loằng ngoằng, khó đọc, khó nhớ, khó viết

Sai, tiếng Hàn là ngôn ngữ tượng hình và tượng thanh nhưng lại được cấu tạo mởi nguyên âm và phụ âm, đánh vần rất dễ, rất khoa học, là một trong những ngôn ngữ không nhiều trên thế giới chỉ cần học 2 tuần có thể đọc, viết, chép tất cả các từ vựng chính xác và thoải mái

3. Con sông lớn của Hàn Quốc có tên là sông Hán

Trong âm Hán Việt, chữ Hán có nghĩa là con sông lớn, chứ không phải là Hàn, chữ Hán của sông Hàn là Hán giang (漢江)

4. Người Hàn Quốc thích ăn cay và cái gì cũng cay vì toàn màu đỏ

Cái này chỉ đúng môt phần, vì món ăn của người Hàn Quốc được tạo màu chủ yếu từ màu của ớt, trộn lẫn cùng thức ăn, vì vậy không phải cái nào cay cũng màu đỏ, và món ăn của họ cũng không cay quá như Việt Nam. Điển hình của món ăn Hàn Quốc là mặn.

5. Người Hàn Quốc ai cũng ăn thịt chó

Không phải vậy, rất ít người Hàn Quốc ăn thịt chó, không phải thể hiện sự hiếu khách với người Hàn Quốc là mời họ ăn thịt chó, cách ăn thị chó của người Hàn Quốc cũng khác người Việt.

Trước Olympic 1988, tất cả các quán thịt chó của Hàn Quốc đều phải di chuyển xuống tầng hầm hoặc chuyển ra ngoại ô do sự phản đối vì ăn thịt chó của các nước châu Âu.

Món ăn thịt chó của người Hàn Quốc được gọi là món Kaejangguk (súp tương chó) hoặc phổ biến nhất là Bosintang (món lẩu bổ cơ thể).

6. Người Hàn Quốc nóng tính

Không đúng lắm, người Hàn Quốc nóng vội hơn là nóng tính.

7. Người Hàn Quốc nóng tính, sẵn sàng đánh nhau

Không đúng, phim ảnh hoàn toàn khác với sự thật, Hàn Quốc là nước pháp trị, đề cao sự tôn trọng cá nhân ở ngoài xã hội, chỉ cần chạm vào người khác thì anh ta sẽ lăn ra đường và người tác động sẽ phải chịu chi phí (khám sức khỏe) toàn bộ.

8. Xã hội Hàn Quốc rất tốt đẹp, ai ai cũng sống ấm no, hạnh phúc

Xã hội Hàn Quốc là xã hội canh tranh không giới hạn, xã hội bảo trợ một phần nào đó, còn lại tất cả cá nhân sẽ phải tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình, cuộc sống Hàn Quốc rất vất vả.

9. Người nước ngoài có thể định cư, nhập quốc tịch tại Hàn Quốc

Đúng nhưng chỉ một phần, có thể định cư, nhưng nhập quốc tịch thì rất khó trừ trường hợp nữ giới kết hôn với nam giới Hàn Quốc.

10. Sang Hàn Quốc là dễ kiếm tiền

Không phải vậy, chẳng có doanh nghiệp nào ngu ngốc đến mức trả lương cho người lao động nhiều hơn giá trị của chính họ, vì vậy ở Việt Nam làm 1 nhận 1, ở Hàn Quốc nhận 10 thì làm 10.

11. Trong phim, dân Hàn Quốc nhậu quá trời, phụ nữ cũng nhậu quá trời

Không đúng lắm, đàn ông Hàn Quốc thường hay nhậu vì công việc, ngày hôm sau vẫn đi làm đúng giờ, không nhậu vì đàn đúm, không để ảnh hưởng nhiều đến gia đình, còn con gái Hàn Quốc nhậu cũng không nhiều.

12. Người Hàn Quốc đẹp

Không đúng, ít cuộc thi nào trên thế giới tôn sùng vẻ đẹp Hàn Quốc, người Hàn Quốc đẹp vì “lụa” (quần áo, thời trang, trang điểm, phẫu thuật thẩm mỹ) hơn là đẹp vì bản chất là đẹp. Người Hàn Quốc có gốc là người Mông cổ, cấu trúc hình thể của dân tộc này là xương lớn, hạ thể ngắn, thiếu cân đối, hơn nữa, người Hàn Quốc là dân tộc đồng nhất, không lai tạo với dân tộc khác, cả mấy ngàn năm lịch sử thì họ chỉ hòa huyết với nhau, không tích lũy được những nét đẹp của dân tộc khác.

Người đẹp Bolivia, Venezuela nhiều một phần vì họ là người được hòa huyết giữa người bản địa, người da trắng và người da đen.

13. Quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều tiên rất căng thẳng, chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào

Về tình thế là vậy, nhưng thực tế thì không ai cảm nhận được sự căng thẳng đó, hay nói cách khác là nó cũng chẳng tác động gì đến cuộc sống của người dân, người dân luôn bình thản, coi như chẳng có chuyện gì xảy ra.

14. Hàn Quốc phát triển được là nhờ Mỹ

Đúng một phần, Hàn Quốc phát triển được nhờ chính nỗ lực và sáng tạo của họ, một phần là có sự hỗ trợ hợp tác rất lớn từ Nhật Bản, Đức, khởi nghiệp của Samsung bắt đầu từ sự liên kết với Sony của Nhật Bản, và rất nhiều doanh nghiệp khác nữa. Chiến tranh Việt nam cũng là một trong những động lực để Hàn Quốc phát triển về kinh tế giai đoạn những năm 60-70.

15. Hàn Quốc là cường quốc thực sự và là đất nước lớn

Sai, diện tích Hàn Quốc chỉ co 110.000 km2, chưa bằng 1/3 Việt Nam, dân số hơn 50 triệu người (tính đến tháng 6/2012), họ là cường quốc kinh tế thứ 3 châu Á và thứ 15 thế giới, nhưng chưa thực sự là cường quốc về chính trị và quân sự, ngoại giao.

16. Người Hàn Quốc khó tính

Đúng và sai, đúng vì văn hóa của Hàn Quốc khá đặc trưng, người chưa biết sẽ rất khó hòa nhập, nhưng khi đã hòa nhập thì người Hàn Quốc lại rất thân thiện, mến khách, dễ cảm thông,dễ tính.
Trên đây chỉ là những nhận xét cá nhân, các bạn có thể bổ sung thêm vào phần bình luận bên dưới.

 

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vnwww.duhochan.edu.vn