NHỮNG ĐIỀU MÊ TÍN CỦA NGƯỜI HÀN QUỐC

Mỗi một dân tộc, mỗi một quốc gia đều có những điều bị xem là cấm kỵ không được phạm phải. Các quốc gia ở Châu Á có những niềm tin rất phong phú, Hàn Quốc cũng không phải là một ngoại lệ. Nếu bạn đang sinh sống và học tập tại đất nước này thì hãy nắm vững những điều mê tín của người Hàn Quốc để kiêng kỵ nhé. 

1. Không nên cắm thìa vào bát cơm.

Người Hàn quan niệm việc cắm thìa, đũa dựng đứng vào bát cơm sẽ đem lại điều không may, xui xẻo.

Nếu đối tác làm ăn là người nước ngoài, vô ý cắm thìa vào bát cơm thì người Hàn sẽ suy nghĩ: “Phi vụ làm ăn này có vẻ sẽ không thuận lợi rồi…”

2. Tránh thức ăn bóng bẩy, trơn dầu trước những dịp quan trọng.

Trước những dịp quan trọng như thi cử, phỏng vấn việc làm, lễ tiệc. Những thực phẩm có độ trơn và bóng dầu sẽ khiến kiến thức, sự may mắn tuột ra khỏi bản thân họ.

Thay vào đó, những thực phẩm làm từ gạo nếp, đậu đỗ,… được ưu tiên sử dụng hơn. Những thực phẩm này giúp kết dính kiến thức hoặc may mắn trước mỗi dịp quan trọng.

3. Viết tên bằng mực đỏ

Những tưởng đây là chuyện bình thường, nhưng thật ra đó là điều tối kỵ. Theo lý giải của người dân, chỉ khi bạn muốn ai đó chết thì mới viết tên họ bằng mực đỏ. Nó mang đến điềm xấu, thậm chí là cái chết.

4. Số 4 là số xui

Người Hàn Quốc không thích con số 4, họ tin rằng nó mang lại vận xui. Ở các tòa nhà, trong thang máy, đôi lúc bạn sẽ thấy họ không để tầng 4, mà thay thế bằng ký tự “F”.

Trong tiếng Trung và tiếng Hàn, “số 4” có cách phát âm giống với từ “Tử” – mang ý nghĩa chết chóc. Vì vậy nên khi làm điều gì, người Hàn Quốc thường tránh ngày 4, hoặc những thứ liên quan đến số 4.

5. Để quạt mở trong phòng đóng kín

Một số người mê tín ở Hàn Quốc cho rằng, việc để một chiếc quạt mở trong căn phòng đóng kín khi bạn đang ngủ sẽ khiến bạn chết. Đây là niềm tin còn tồn tại phổ biến, đặc biệt ở thế hệ người lớn tuổi.

6. Huýt sáo đêm khuya

Nếu muốn thu hút các oan hồn hay ma quỷ thì cứ việc huýt sáo giữa đêm khuya. Tuy nhiên, nếu người Hàn Quốc nghe thấy, họ sẽ tìm cách bịt miệng bạn lại. Khi tiếng huýt sáo cất lên vào một tối vắng lặng, nó sẽ triệu tập rắn rết, côn trùng. Hoặc thậm chí là những sinh vật vô hình như ma quỷ và gây rắc rối cho mọi người. Kể cả nhiều người xem tiếng huýt sáo như một âm thanh đưa họ vào giấc ngủ thì cũng không được phép làm thế!

7. Mua giày để tặng

Nếu bạn tặng một đôi giày cho người bạn yêu thương, như bạn trai, bạn bè, người thân… Thì họ sẽ bỏ bạn đi không quay về nữa.

Do đó, khi nhận được món quà là đôi giày, thường người Hàn Quốc sẽ đưa lại bạn một khoản tiền nhỏ. Xem như một cuộc đổi chác để tránh niềm tin kia trở thành sự thật.

8. Đi xuống con đường Deoksugung

Tỉ lệ ly hôn tại Hàn Quốc thật sự rất cao. Bên cạnh những mâu thuẫn vụn vặt, nhiều người giữ trong lòng niềm tin rằng. Nếu trước đây cặp đôi nào lỡ dại đi xuống con đường Deoksugung thì kết cục sẽ phải đứng trước tòa. Người ta nói chuyện tình của bạn sẽ tan vỡ nếu cả hai bước xuống con đường này.

9. Cho bạn trai ăn cánh gà

Nếu bạn yêu một cô nàng người Hàn, thì khi đi ăn cùng nhau, cô ấy sẽ nhất quyết không cho bạn ăn cánh gà. Điều đó có nghĩa cô ấy rất sợ mất bạn. Nhiều người tin rằng cho bạn trai hay chồng ăn cánh gà thì anh ấy sẽ “bay” đi mất. Vì bụng anh ấy lúc bấy giờ có rất nhiều cánh ở đó mà.

10. Nhảy qua người trẻ nhỏ

Việc này vừa nguy hiểm lại là điều tối kỵ ở Hàn Quốc. Nhảy qua người em bé sẽ khiến cho con cái của họ không thể phát triển cao lớn.

Nói chung, bạn đừng làm điều này nếu không muốn họ nổi giận.

11. Rung đùi

Những bậc cha mẹ Hàn Quốc thường cấm con mình rung đùi, rung chân. Họ cho rằng hành động rung đùi của bọn trẻ sẽ rũ bỏ luôn vận may của chúng.

12. Cắt móng tay vào buổi tối

“Đừng cắt móng tay, móng chân của bạn vào ban đêm. Nếu không bạn sẽ gánh chịu hậu quả nặng nề”. Đây chính là câu nói vẫn thường được nhắc nhở mỗi ngày ở Hàn Quốc.

Có vẻ khá kỳ lạ thế nhưng người Hàn Quốc truyền tai nhau rằng. Nếu cắt móng tay, móng chân vào buổi tối, những con chuột có thể sẽ ăn phải các vụn móng đó. Và biến thành người, cướp mất nhân hình và đánh cắp luôn cả linh hồn của người đó.

Vậy nên ở Hàn Quốc, người ta kiêng kị việc cắt móng vào ban đêm.

Xem thêm Những điều cần lưu ý khi sinh hoạt tại Hàn Quốc 

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn