Cần Đáp Ứng Những Điều Kiện Sức Khỏe Nào Để Đi Du Học Hàn Quốc?

Hiện nay việc đi du học Hàn Quốc khá phổ biến trong giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện đi du học và sức khỏe là yếu tố quan trọng trong việc quyết định bạn có đi được hay không. Do đó, để đảm bảo đầy đủ điều kiện học tập, trước khi đi du học, bạn cần khám sức khỏe để có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Hôm nay Asung sẽ gửi đến bạn những thông tin về điều kiện sức khỏe như thế nào để được đi du học Hàn Quốc cũng như những quy định mà chính phủ Hàn Quốc yêu cầu. Cùng tìm hiểu để có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm du học bạn nhé!

1. Điều Kiện Sức Khỏe Đi Du Học Hàn Quốc

Nếu bạn mắc phải 1 trong 2 bệnh sau thì không được cấp visa du học Hàn Quốc:

  • Bệnh lao hoặc lao phổi

Đây là bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp. Vì thế, nếu như bạn bị mắc bệnh này thì bạn sẽ không được nhập cảnh vào Hàn Quốc. Nếu như, bạn vẫn có mong muốn được đi du học Hàn Quốc thì bạn phải chữa trị bệnh dứt điểm và khỏi hoàn toàn. Lúc đó, bạn mới có đủ điều kiện sức khỏe đi du học Hàn Quốc.

  • Cúm gia cầm H5N1 hay H7N9

Đây là loại bệnh truyền nhiễm được gọi là nguy hiểm trên toàn thế giới. Vì thế, nếu mắc bệnh này không riêng Hàn Quốc mà các quốc gia khác đều bị cấm nhập cảnh.

2. Các Bệnh Vẫn Đủ Điều Kiện Đi Du Học Hàn Quốc

  • Bệnh viêm gan B
  • Bệnh tâm lý

Các bệnh về tâm lý như: tự kỉ, trầm cảm, rối loạn hoang tưởng, mất ngủ, chán ăn,… Tuy không có điều khoản nào cấm các bạn mắc các hội chứng thần kinh trên du học nhưng tốt hơn hết, trước khi xuất ngoại, bạn và gia đình nên tìm cách chữa trị triệt để hoặc hạn chế một cách tối ưu nhất các bệnh trên để có thể đảm bảo cho cuộc sống và học tập ở đất khách sau này.

  • Bệnh thường gặp khác

Với một số bệnh thường gặp khác như viêm phổi, viêm mũi viêm xoang, hen suyễn, béo phì,…bạn hoàn toàn vẫn có thể đi du học bình thường.

Những ngày đầu khi đi du học, cơ thể bạn vẫn chưa thể thích nghi ngay lập tức với môi trường, chế độ dinh dưỡng mới và việc thay đổi múi giờ sẽ khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi chưa kể các tác động, áp lực tâm lí nên những bệnh như dị ứng, mất ngủ, đau đầu, suy nhược cơ thể là khó tránh khỏi. Nếu bản thân mắc bệnh gì đó thì có thể rất dễ bị tái phát nên điều quan trọng nhất trước khi đi du học, bạn phải đảm bảo sức khoẻ cho mình.

3. Thời Gian Khám Sức Khỏe Khi Đi Du Học Hàn Quốc

Thời gian khám sức khỏe lý tưởng nhất khi chuẩn bị hồ sơ đi du học Hàn Quốc là trước ngày được hẹn nộp hồ sơ xin visa tối đa 03 tháng. Thời gian này được xem là thời điểm phản ánh tốt nhất tình trạng cơ thể của bạn.

4. Nơi Khám Sức Khỏe Đi Du Học Hàn Quốc

Theo quy định mới nhất từ Đại sứ quán Hàn Quốc, kết quả khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc chỉ được công nhận tại 2 địa chỉ:

  • Khu vực Hà Nội:  khoa khám bệnh đa khoa theo yêu cầu, Bệnh viện lao phổi Trung ương, địa chỉ ở 463 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Khu vực Hồ Chí Minh: Bệnh viện Chợ Rẫy, địa chỉ tại 201B, Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q.5, TP. HCM.

5. Lưu Ý Trong Quá Trình Khám Sức Khỏe Du Học Hàn Quốc Tại Bệnh viện Chợ Rẫy – TP. Hồ Chí Minh:

  • Khi đi khám Lao mang theo 03 tấm hình 3×4 và mang theo CMND gốc và hộ chiếu photo, nên mặc áo thun.
  • Bệnh viện bắt đầu khám từ 7h
  • Lên phòng 33 – tầng 01: khai khám sức khỏe đi du học Hàn Quốc.
  • Qua quầy bốc số đợi đóng tiền.
  • Qua phòng chụp Xquang số 44 lấy số để đợi chụp Xquang.
  • Sau khi có kết quả chụp Xquang quay lại phòng 33 đưa kết quả cho nhân viên
  • Đợi nhân viên đưa thông tin để qua phòng bác sĩ khám. (có nhiều Bác sĩ)
  • Khám xong đưa giấy quay lại phòng 33 để nhận lịch hẹn lấy kết quả.
  • Đợi đến ngày hẹn để lên lấy giấy xác nhận.

Tóm lại, có sức khỏe tốt không chỉ đáp ứng được quy định đi du học, nhập cảnh của Hàn Quốc mà còn đảm bảo cho quá trình học tập, sinh hoạt của bạn tại môi trường mới được tốt nhất. Nếu bạn thường xuyên ốm đau thì thật khó tiếp thu được kiến thức phải không nào.

Hãy cố gắng rèn luyện sức khỏe thật tốt để đủ điều kiện sức khỏe đi du học Hàn Quốc nhé. Asung chúc bạn thành công!

Gọi ngay Asung để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ du học Hàn Quốc!

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn