Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Du Học Hàn Quốc

Hàn Quốc xếp thứ 4 ở Châu Á và thứ 11 trên thế giới theo GDP (2016). Nằm ở phía nam bán đảo Triều Tiên, giáp với Nga, Trung Quốc, biển Đông và Thái Bình Dương. Cảnh sắc thiên nhiên Hàn Quốc rất đa dạng.

“Xứ sở kim chi” nằm trong khu vực khí hậu ôn đới, rất ôn hòa với 4 mùa rõ rệt. Chính nhờ thời tiết dễ chịu và không khí trong lành mà người dân xứ Hàn luôn tự hào về làn da trắng mịn.

Chính điều đó cùng nền văn hóa đặc sắc là lý do khiến du học Hàn Quốc đang trở nên rất “hot”.

Tuy vậy, vẫn có rất nhiều bạn dù đã lên kế hoạch cho con đường học tập của mình nhưng vẫn còn khá nhiều thắc mắc về du học Hàn Quốc.

Cùng Asung đi giải đáp những mắc này nhé!

TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC HÀN QUỐC. NẰM TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC SPKT TP.HCM.

Du học Hàn Quốc tốn bao nhiêu chi phí?

nhung-cau-hoi-thuong-gap-du-hoc-han-quoc

Săn học bổng đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ theo đuổi để có thể giảm bớt chi phí học tập cho bản thân. Tuy nhiên đa phần các học bổng chỉ tài trợ khoảng 30% – 70% tổng chi phí.

Có nghĩa là gia đình bạn phải bỏ ra 70% – 30% số tiền còn lại và những khoản phí khác như: Phí sinh hoạt, ăn ở ký túc xá…

Tùy vào trường bạn học mà mức phí thay đổi khác nhau. Bạn cũng có thể vừa làm vừa học để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống tại đây.

Ngành gì phù hợp với bạn khi du học Hàn Quốc?

Các bạn du học sinh Việt Nam nên chọn những ngành mà mình thật sự yêu thích và đam mê. Song song với đó là phải tìm hiểu về tình hình ngành mình theo học tại Việt Nam nếu có ý định quay về nước.

Hàn Quốc và Nhật hiện nay là 2 quốc gia đầu tư mạnh mẽ vào nước ta nhất trên nhiều lĩnh vực như: dịch vụ, ăn uống, công nghệ, bất động sản… Nhu cầu nhân sự cho các ngành này rất cao.

Để giúp các bạn đỡ hoang mang và không biết nên lựa chọn trường nào cho phù hợp, Asung sẽ tư vấn miễn phí cho bạn những trường phù hợp với nguyện vọng của bạn, tốt nhất đào tạo chuyên ngành bạn đang mong muốn học.

Trình độ tiếng Hàn của bạn đang ở mức nào?

du-hoc-tieng-han

Nếu khả năng nói tiếng Hàn của bạn chưa được tốt thì bạn cần được đào tạo tại Việt Nam khoảng 3 tháng trước khi sang Hàn Quốc.

Việc này sẽ giúp bạn chắc chắn vượt qua được vòng phỏng vấn xin visa tại Lãnh Sự Quán/Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hầu hết các trường tại Hàn đều có các khóa đào tạo cho người mới. Nhưng tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho mình một vốn tiếng Hàn tương đối để dễ dàng trong việc hòa nhập với môi trường học tại đây.

Ở Hàn Quốc, tiêu chuẩn đầu vào của các trường đại học là Topik cấp 3. Nhưng chứng chỉ này không thể chắc chắn rằng bạn có thể nghe được tiếng Hàn 100%. Rất nhiều học sinh phải tìm đến sách tra từ điển mỗi khi giáo viên nhắc về chúng.

Nói tốt tiếng Hàn còn giúp bạn có được một công việc làm thêm ổn định, đủ để bạn trang trải chi phí học tập, đôi khi còn dư được một khoản nếu bạn thật chăm chỉ nữa đấy.

Đây là nguồn kinh phí cho bạn thoải mái khám phá hết văn hóa, ẩm thực của người Hàn.

Du học Hàn Quốc mở ra một tương lai tươi sáng, một công việc trong mơ với mức thu nhập hấp dẫn.

Nếu bạn trả lời được những câu hỏi thường gặp khi du học Hàn Quốc thì chắc chắn bạn đã xác định được con đường tương lai của mình. Vậy bạn đã chọn Hàn Quốc để du học hay chưa?

Hãy để các chuyên viên Asung tư vấn miễn phí cho bạn nhé.

Học tiếng Hàn ở đâu ?

Nếu bạn chưa biết tiếng Hàn thì đừng lo lắng nhé. Hiện trung tâm du học Hàn Quốc Asung thường xuyên mở các lớp đào tạo tiếng Hàn để đi du học.

Trung tâm du học Hàn Quốc có điểm gì khác so với phần còn lại:

hoc-tieng-han-du-hoc-han-quoc

  • Học theo giáo trình mới nhất của Đại học Seoul.  Dễ học, bám sát nhất với khóa học Tiếng ở Hàn. Giúp bạn dễ dàng thích nghi với môi trường giáo dục khi học tập tại Hàn Quốc.
  • Đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm ( đã từng đi du học Hàn Quốc ).
  • Mỗi lớp chỉ khoảng 10-15 người đảm bảo sự tương tác giữa giáo viên và học viên.
  • Được học tiếng Hàn cho đến khi du học thì mới thôi. ( Ví dụ bạn đăng kí học tiếng Hàn tháng 1 nhưng tháng 9 bạn mới đi du học. Thì bạn được học tiếng Hàn đến tới tháng 9 và chỉ đóng một lần tiền duy nhất 3.200.000).
  • Thường xuyên tổ chức giao lưu, hoạt động ngoại khóa giúp các bạn các bạn xả stress sau giờ học căng thẳng.
  • Hỗ trợ tìm nhà trọ cho học viên ở xa trong giai đoạn làm hồ sơ, học tiếng Hàn.

Xem thêm

>> 5 Ứng dụng học tiếng Hàn miễn phí và hữu ích nhất 

Danh sách các trường Đại học được chứng nhận ở Hàn Quốc năm 2020

 

TRUNG TÂM DU HỌC HÀN QUỐC UY TÍN ASUNG

CHỈ THU PHÍ DỊCH VỤ KHI HỌC VIÊN NHẬN ĐƯỢC VISA

Tổng đài tư vấn miễn phí qua điện thoại:

(028) 6 6868 999 – 0979 13 52 52 ( Zalo )

Hoặc đến trực tiếp để được tư vấn miễn phí:

Trung tâm Du học Hàn Quốc Asung ( Hàn ngữ Dong A)

Phòng A3.108, Toà nhà trung tâm Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM

Số 1 Võ Văn Ngân, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, TP.HCM

ĐĂNG KÝ NGAY