LỢI ÍCH CỦA VIỆC GỬI TIỀN VÀO NGÂN HÀNG HÀN QUỐC KHI ĐI DU HỌC

loi-ich-cua-gui-tien-khi-di-du-hoc

Chế độ bảo lãnh tài chính đối với du học sinh học tiếng người Việt Nam được Bộ Tư pháp Hàn Quốc chính thức thi hành vào ngày 1/10 vừa qua, sau khi đã đưa vào dự thảo vào tháng 3 năm nay, để ngăn chặn việc cư trú bất hợp pháp của người nước ngoài. Chế độ bảo lãnh tài chính này nhằm tăng cường việc xác minh năng lực tài chính của học sinh khi xin cấp thị thực.

 

quy-trinh-gui-tien-vao-ngan-hang-han-quoc
Quy trình từ khi gửi tiền vào Ngân hàng Hàn Quốc cho đến lúc có Visa (Ảnh: Woori Bank VN)

 

Chế độ bảo lãnh tài chính cho du học sinh học tiếng người Việt Nam yêu cầu học sinh phải gửi tiết kiệm $10.000 vào ngân hàng Hàn Quốc có trụ sở hoặc chi nhánh tại Việt Nam, và nộp giấy chứng nhận số dư cho trường Đại học Hàn Quốc để xin visa tại Hàn Quốc. Sau khi học sinh nhập cảnh sang Hàn Quốc, khoản tiền $10.000 đó sẽ được quy đổi sang tiền Won và chuyển sang tài khoản ngân hàng đó của học sinh mở tại Hàn Quốc hoặc phụ huynh học sinh đó tại Việt Nam có thể đi rút số tiền này ra. Sau sáu tháng, học sinh hoặc phụ huynh học sinh sẽ được rút $5.000 và sáu tháng tiếp theo sẽ được rút $5.000 còn lại.

 

Vậy những thay đổi về chế độ bảo lãnh tài chính này đem lại những lợi ích gì, cùng Asung tìm hiểu nhé!

Lợi thế hơn khi xét hồ sơ tại lãnh sự quán Hàn Quốc

Thay vì những trường ưu tiên mới được cấp mã CODE VISA, thì trường hợp các bạn có gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng Hàn Quốc theo quy định của một số trường cũng sẽ được cấp CODE

Sau khi sang Hàn Quốc, các bạn không cần phải lo lắng một số tiền lớn để gia hạn VISA mà còn có thể dùng chính số tiền này để gia hạn VISA cho mình.

 

visa-du-hoc
VISA (Ảnh minh họa)

Rất nhiều bạn vẫn đang còn hoài nghi về sự uy tín của các Ngân hàng Hàn Quốc thì hoàn toàn yên tâm nhé!!! Bởi vì các Ngân hàng Hàn Quốc đặt chi nhánh tại Việt Nam đều hoàn toàn được thông qua không chỉ công ty mẹ tại Hàn Quốc mà còn thông qua Ngân hàng Nhà nước tại Việt Nam nên độ uy tín hoàn toàn đảm bảo!!!

 

Xem thêm: Thông báo hướng dẫn về thay đổi chế độ VISA đối với du học sinh Việt Nam