CUNG ĐIỆN CHANGDEOKGUNG – NGẮM MÙA THU ĐẸP NHẤT TẠI SEOUL

Changdeokgung hay còn được gọi là Xương Đức Cung là một trong năm cung điện lớn nhất ở Hàn Quốc. Và cung Changdeokgung còn là một trong những nơi đẹp nhất để ngắm mùa thu Hàn Quốc.

Giới thiệu

Cung Changdeokgung, dịch theo Hán Việt là Xương Đức cung – phía đông cung Gyeongbokgung của thủ đô Seoul. Đây cũng là một trong năm cung điện lớn nhất của Hàn Quốc. Cung điện Changdeokgung đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1997.

 

 

Tổng quan

Cung điện này nằm trong công trình có tổng diện tích 580 nghìn mét vuông. Khuôn viên xung quanh là các khu vườn với diện tích khoảng 120 nghìn mét vuông. Cung điện hoàng gia này cũng nổi tiếng với các khu vườn bí mật đẹp đến nao lòng.

Được xây dựng từ thế kỷ thứ 15, Cung điện Changdeok cho đến nay vẫn giữ nguyên vẹn công trình mang lối kiến trúc cung điện độc đáo nhất Châu Á.

Khu cung điện hoàng gia khổng lồ này từng là nơi ở của vua chúa Seoul, trong tận 270 năm bắt đầu từ thời vua Taejong, triều đại Joseon. Tên gọi Changdeokgung được xuất phát từ ý nghĩa “Cung điện phát huy đức hạnh”.

 

Kiến trúc

Tiến vào chính cung, du khách phải đi qua cánh Cổng Donhwamun ( hay còn gọi là Đôn Hóa môn). Mang thiết kế kiến trúc Trung Quốc có mái vòm khắc họa tiết kỳ lân. Tiếp đến là cây cầu đá granite được xây dựng từ thế kỷ 15, với chức năng làm đường đi chuyển của Vua chúa lên khu vực chính cung. Đây cũng là một trong số những cây cầu cổ kính nhất của Seoul hiện nay.

  • Injeongjeon (Nhân Chính điện) là trung tâm của cung điện. Nơi tổ chức lễ tấn phong và các nghi lễ quốc gia quan trọng. Trong khu vực này du khách được thăm quan ngai vàng, nội thất bên trong cung điện, nơi bàn bạc công việc triều chính của triều đình.
  • Seonjeongjeon (Tuyên Chính điện) là nơi vương thần nghị luận hoặc tổ chức yến tiệc. Cũng là nơi thực hiện thi cử của Nho sinh.
  • Huijeongdang (Hi Chính đường) là phòng sinh hoạt của vua.
  • Daejojeon (Đại Tạo điện) là nơi sinh hoạt chung của các vương phi, phi tần.
  • Biwon (Bí uyển) mang kiến trúc khu vườn truyền thống tiêu biểu của Hàn Quốc.

Cung Changdeokgung mang kiến trúc mở với môi trường chung quanh, thiết kế dựa theo địa hình đồi núi bao quanh, chứ không làm thay đổi cấu trúc địa hình. Do đó, không gian cung điện hài hòa và gần gũi với thiên nhiên. Cũng bởi vậy mà Changdeokgung được mệnh danh là cung trong núi, núi hòa cung và trở thành điểm đến Hàn Quốc hấp dẫn. Cung điện Hoàng gia này cũng là sự giao hòa và du nhập kiến trúc phương Đông và phương Tây.

Vườn Bí Uyển

Diện tích chủ yếu của công trình này là khu vườn Bí uyển thuộc Hậu Viên. Sở dĩ mang tên gọi Bí ẩn vì chỉ những người có chức sắc trong hoàng cung mới được thăm thú công trình này. Tuy nhiên, đến nay cung điện quy hoạch làm khu tham quan nên du khách thoải mái thăm thú dạo chơi trong khu vườn rộng gần 32 ha này.

Khu vườn được lưu trữ bảo tồn một cách nguyên vẹn và tự nhiên nhất. Ở đây rất gần như không có sự sửa chữa tu bổ nhân tạo. “Khu vườn bí mật” đẹp nhất là vào mùa thu, khi những tán lá thu ngả màu rực rỡ và rơi xuống tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Theo suốt chiều dài lịch sử, cung điện Changdeokgung là một điểm nhấn cho nền kiến trúc Hàn Quốc trong việc quy hoạch khuôn viên vừa mang tính ứng dụng thực tế mà vẫn giữ được thiên tính nghệ thuật.

Lưu ý thăm quan cung điện Changdeok

Vé vào tham quan có cả tour hướng dẫn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung cho du khách. Trong khắp công trình này đều có bảng ký hiệu chỉ dẫn để du khách dễ dàng theo dõi.

Địa chỉ: 99 Yulgok-ro, Waryong-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Thời gian mở cửa: Cung không mở cửa vào Thứ 2 hàng tuần.

9:00 – 18:30 (tháng 4 – tháng 10)

9:00 ~ 17:30 ( tháng 11 – tháng 3 năm sau)

Thời gian tham quan toàn Cung: 3 tiếng.

Di chuyển bằng tàu điện ngầm: tại Ga Anguk line số 3, cửa ra số 3. Đi bộ khoảng 5 phút là đến chính cung.

Ngoài ra du khách có thể chọn phương tiện khác như xe buýt hoặc đi xe cá nhân. Có bãi đỗ xe gần công trình này.

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn