NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THAM QUAN GYEONGBOKGUNG – CUNG CẢNH PHÚC.

Trong số muôn vàn những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Seoul, chẳng nơi nào có thể liên tục thu hút khách du lịch như bốn cung điện này: cung Gyeongbokgung, cung Changdeokgung, cung Changgyeonggung và cung Deoksugung, cùng với miếu thờ Jongmyo. Tại những nơi này, chỉ cần một chuyến ghé thăm ngắn ngủi, vẻ đẹp lịch sử và văn hóa được hun đúc suốt 500 năm thời phong kiến Joseon tại Hàn Quốc (1392 – 1910) đã được tái hiện lại trước mắt du khách.

Thoáng nhìn qua mắt thường thì có vẻ như cung điện nào cũng giống nhau, nhưng dành thêm một chút thời gian ở lại đây và rồi bạn sẽ thấy mỗi cung điện đều có nét đẹp thu hút chẳng thể nhầm lẫn và ẩn chứa câu chuyện của riêng mình. Hãy đến thăm bốn cung điện và miếu Jongmyo để tìm hiểu rõ hơn về những thời kỳ thịnh, suy của hoàng tộc dưới triều đại Joseon.

Thông tin tham quan, du lịch.

Các điểm tham quan lân cận

Bảo tàng cung điện quốc gia Hàn Quốc

Bảo tàng dân gian quốc gia Hàn Quốc

☞ Địa chỉ: 161, Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul (서울특별시 종로구 사직로 161)

☞ Chỉ dẫn: Đi bộ khoảng 4 phút từ trạm Gyeongbokgung (Tàu điện ngầm Seoul Tuyến 3), Cửa ra số 5

☞ Giờ mở cửa:

– Tháng Ba – Tháng Năm, Tháng Chín-Tháng Mười 09:00-18:00

– Tháng Sáu – Tháng Tám 09:00-18:30

– Tháng Mười Một – Tháng Hai 09:00-17:00

* Đóng cửa vào các ngày thứ Ba trong tuần

* Chuyến tham quan vào cửa cuối cùng vào 1 tiếng trước khi đóng cửa

☞ Giá vé tham quan: Người lớn 3,000 won / Trẻ em 1,500 won

* Người lớn (từ 19-64 tuổi) / Trẻ em (từ 7-18 tuổi)

* Miễn phí vé vào: Trẻ mẫu giáo (từ 6 tuổi trở xuống), người cao tuổi (trên 65 tuổi), du khách mặc hanbok, tất cả du khách đến vào thứ Tư cuối cùng của tháng.

☞ Website: www.royalpalace.go.kr (tiếng Hàn, tiếng Anh)

Chính cung của Joseon, cung điện Gyeongbokgung.

Là cung điện được xây dựng lâu đời nhất trong số các cung điện thời Joseon. Gyeongbokgung đã trở thành cung điện đại diện chính thức của triều đại Joseon. Cung điện nguyên bản, được hoàn thành năm 1395, đã bị tàn phá do hỏa hoạn trong cuộc chiến tranh Imjin (1592 – 1598), và ở trong tình trạng hỏng hóc trong gần 270 năm sau. Chỉ đến cuối thời kỳ Joseon năm 1867, cung điện mới được tu sửa lại nhằm thể hiện quyền lực và sự uy nghi của hoàng tộc. Về sau, trong thời gian bị Nhật chiếm đóng, một lần nữa cung điện gần như bị phá hủy hoàn toàn. Vào năm 1990, một kế hoạch chi tiết đã được đề ra nhằm khôi phục lại hoàn toàn cung điện, đến giờ vẫn đang trong quá trình triển khai. Công cuộc hoàn tác cổng chính vào cung điện Gyeongbokgung, cổng Gwanghwamun đã hoàn thành xong trong năm 2010.

Điện Geunjeongjeon.

Ngay khi bước chân qua cổng Gwanghwamun, khung cảnh đầu tiên đập vào mắt bạn chính là công trình kiến trúc bằng gỗ đồ sộ nhất Hàn Quốc, điện Geunjeongjeon. Vì được sử dụng làm nơi tổ chức ngày đăng quang của các vị hoàng đế và những sự kiện xét xử quan trọng nên khu vực điện Gyotaejeon chính là đại diện hữu hình cho quyền lực của nhà vua. Phía sau điện Geunjeongjeon gồm có điện Sajeongjeon; điện Gangnyeongjeon, khu phòng riêng của vua; và các khu phòng ở của hoàng hậu trong điện Gyotaejeon.

Sảnh đường Gyeonghoeru

Tạm rời điện Geunjeongjeon, đi về phía bên trái ta sẽ đến với sảnh đường Gyeonghoeru, nơi tổ chức các buổi yến tiệc và các hoạt động giải trí trong cung. Tòa nhà có hai tầng kiểu mở, tọa lạc giữa hồ sen nhân tạo tuyệt đẹp, đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất cung Gyeongbokgung. Để vào tham quan sảnh đường Gyeonghoeru cần phải đăng ký riêng, nhưng với cơ hội đứng trên tầng hai Gyeonghoeru ngắm nhìn toàn cảnh Seoul bát ngát bên cạnh những dãy núi hùng vĩ thì thêm một vài bước thủ tục cũng là xứng đáng. Một tour đặc biệt giới hạn tham quan trong vòng 40 phút, nhưng sẽ không có phụ phí phát sinh. Khách quốc tế có mong muốn đăng kí tham quan có thể đặt trước nhanh chóng qua số điện thoại +82-2-3700-3904 (số điện thoại dành riêng cho người nước ngoài).

5 hoạt động tham quan nổi bật nhất tại Gyeongbokgung – Cảnh Phúc Cung

01. Xem đổi gác tại Quảng Hòa Môn (Gwanghwamun)

Mỗi ngày cứ cách 1 tiếng trong khoảng từ 10:00 – 15:00, các lính gác trong trang phục thời Joseon sẽ thực hiện nghi lễ đổi gác tại khu vực Quảng Hòa Môn.

 

02. Chụp ảnh trong trang phục truyền thống

Ngay tại cổng Cảnh Phúc Cung, bạn có thể thuê những bộ hanbok (Hàn phục) đủ màu đủ sắc để hóa thân thành những cư dân Cao Ly cách đây hàng nghìn năm.

 

03. Ngắm cảnh vườn ngự uyển 

Dạo bước trên những con đường đá và ngắm nhìn những loài cây và hoa rực rỡ trong khu vườn ngự uyển bên bờ hồ của cung Cảnh Phúc.

 

04. Tham quan kiến trúc cổ xưa

Là một trong những đại cung điện của triều đại Joseon, Cảnh Phúc Cung có kiến trúc đặc trưng của triều đại đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc.

 

05. Tham quan các bảo tàng

Bạn có thể kết hợp tham quan các bảo tàng trong khu vực Cảnh Phúc Cung là Bảo tàng Cố Cung và bảo tàng Dân gian Quốc gia.

 

Đến Gyeongbokgung palace – Cảnh Phúc Cung như thế nào?

Để đến Gyeongbokgung palace – Cảnh Phúc Cung bạn có thể sử dụng phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe bus. Nếu đi bằng tàu điện: bạn sử dụng line 3 Seoul Subway, xuống tại trạm Gyeongbokgung Station, cửa ra Exit 5. Hoặc nếu đi xe bus, bạn bắt một trong các chuyến 1020, 7025, 109, 171, 172, 601 hoặc 606 và xuống tại trạm xe bus Gyeongbokgung Palace.

 

Nên đến công viên Gyeongbokgung palace – Cảnh Phúc Cung khi nào?

Thời gian đẹp nhất để tham quan Gyeongbokgung – Cảnh Phúc Cung là vào mùa xuân (tháng 3 – 5) và mùa thu (9 – 11). Vì vào hai mùa này cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ đủ màu sắc kết hợp với khung cảnh cổ kính của cung điện tạo nên một vẻ đẹp lãng mạn và cực kỳ bắt mắt. Bên cạnh đó, mùa đông (tháng 12 – 2) cũng là một lựa chọn cho những ai muốn chứng kiến vẻ đẹp của Hàn Quốc cổ xưa trong băng tuyết.

Tham quan Gyeongbokgung palace – Cảnh Phúc Cung trong bao lâu?

Thông thường sẽ mất khoảng 3 – 4 tiếng tham quan các khu vực trong Gyeongbokgung palace – Cảnh Phúc Cung. Bạn nên dành thời gian buổi sáng tại Gyeongbokgung palace – Cảnh Phúc Cung để xem duyệt binh, ngắm cảnh sau đó kết hợp ăn trưa trong khu vực.

 

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn