CÁC TRẠM DỪNG TÀU ĐIỆN NGẦM HẤP DẪN TẠI HÀN QUỐC

Thủ đô Seoul gây ấn tượng bởi hệ thống giao thông hiện đại từ xe bus, taxi, tàu điện ngầm đến máy bay. Di chuyển bằng tàu điện ngầm hay xe bus là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả khi đi du lịch Hàn Quốc. Những trạm dừng tàu điện ngầm ở Seoul dưới đây rất thích hợp để khách du lịch ghé thăm. Vì không chỉ là trạm dừng chân mà đó còn là điểm vui chơi, tham quan và mua sắm lý tưởng.

1. Trạm Chungmuro 충무로역 (Line 3-Orange)

Đây chắc chắn sẽ là một trạm dừng tàu điện ngầm thú vị dành cho những người yêu thích phim ảnh Hàn Quốc.

Chungmuro là tên con đường nằm ở trung tâm thủ đô Seoul – Hàn Quốc. Trong thời kì Nhật thuộc, nơi đây đã có rất nhiều xưởng phim và rạp chiếu phim, có thể coi đây là “nguồn cội” của nền điện ảnh Hàn Quốc. Từ đó tên gọi “Chungmuro” được sử dụng như danh xưng chung cho nền điện ảnh.

Chungmuro41web

Ngoài ra từ trạm dừng tàu này, bạn còn có thể ghé thăm tháp Seoul. N Seoul Tower – Tháp Namsan Seoul với độ cao 479.7 được ghi nhận là điểm cao nhất toàn thành phố Seoul, từ đây bạn có thể bao quát khung cảnh của một trong những thành phố tráng lệ nhất Châu Á. Cùng với đó, bạn có thể kết hợp viếng thăm tổ hợp mua sắm N Terrace tại tầng 1, hàng rào khóa tình yêu, giếng Ước Nguyện ở tầng 2, đài quan sát với màn hình LCD ở tầng 3 và nhà hàng kiêm đài quan sát xoay tròn tại tầng cao nhất.

Kết quả hình ảnh cho n seoul tower

 

2. Trạm Myeongdong – 명동 (Line 4 Light Blue)

Trạm dừng tàu Myeongdong là một điểm du lịch và mua sắm nổi tiếng của Hàn Quốc. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn vặt hấp dẫn cũng như thỏa thích mua sắm những bộ quần áo thời trang theo xu hướng mới nhất với giá cả rẻ hơn trong các trung tâm thương mại sang trọng.

Kết quả hình ảnh cho ga myeongdong

3. Trạm Gyeongbokgung – 경복궁 (Line 3 Orange) 

Trạm dừng tàu điện ngầm Gyeongbokgung là nơi đưa du khách đến thăm những điểm lịch sử nổi tiếng trong các tour du lịch Hàn Quốc như cung điện Changdeokgung, cung điện Gyeongbokgung,…

Gyeongbokgung Hàn Quốc nằm ở phía bắc của Seoul với tên gọi khác là Cung Cảnh Phúc. Cái tên có ý nghĩa là cung điện của ánh sáng và hạnh phúc. Cung Cảnh Phúc là một cung điện chính. Cung điện được hoàn thành vào năm 1934 do vị vua đầu tiên của triều đại Joseon là Taejo được tái lập vào năm 1867. Đây là cung điện lớn nhất trong năm cung điện và là cung chính của triều đại Triều Tiên. Vua chúa Triều Tiên đã chọn Gyeongbokgung Hàn Quốc là nơi thiết triều chính và được xây dựng trên một mảnh đất rộng bằng phẳng theo quy hoạch. Đây chính là biểu tượng cho quyền lực thời phong kiến của Triều Tiên. Điện Thái Hòa ở Khu di tích Đại Nội Huế có kiến trúc tương đương với cung điện Cung Cảnh Phúc ở Vương Triều.

Tản bộ vài phút từ trạm dừng tàu là khách du lịch sẽ thấy được quảng trường Gwanghwamun với dòng suối Cheonggyecheon. Khu vực này luôn đông đúc người đến vui chơi bất kể thời gian cả ngày lẫn đêm.

Kết quả hình ảnh cho Cheonggyecheon

Cheonggyecheon, tên Hán Việt là Thanh Khê Xuyên, còn gọi là Cheong Gye Cheon hoặc suối Cheonggye, là một dòng suối dài 5,8km chảy qua khu trung tâm Thành phố Seoul, đổ vào sông Jungnangcheon, cuối cùng hợp lưu với sông Hán. Đây là dòng suối đã bị chôn lấp dưới lớp bê tông màu xám trong suốt gần 50 năm. Tháng 10 năm 2005 dòng suối đã được khai thông, khôi phục lại. Đến nay, nó đã trở thành điểm du lịch lý tưởng ở Hàn Quốc.

4. Trạm Insadong 

Nếu muốn tìm nơi để trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc thì khách du lịch nên chọn trạm dừng tàu điện ngầm Insadong. Vì khi vừa bước ra ngoài cổng số 6, du khách sẽ thấy hàng loạt gian hàng bán đủ các loại sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ cổ, tranh nghệ thuật Hàn Quốc,…

Kết quả hình ảnh cho khu insadong

Insa-dong là sự giao thoa cả nét truyền thống và hiện đại. Theo dọc con phố chưa đầy 1 mét, là các con ngõ rẽ vào sâu bên trong, cất giấu những hoài niệm của phố cổ Insa-dong, bên cạnh đó là những cửa hiệu thiết kế cả theo phong cách hiện đại lẫn cổ xưa.

Khu phố Insa-dong cũng được mệnh danh là ngõ ẩm thực hấp dẫn của Gangnam, nơi đây quy tụ hầu hết đặc trưng ẩm thực đường phố của Hàn Quốc.

Kết quả hình ảnh cho khu insadong

 

5. Trạm Gangnam 강남역 (Line 2 Green)

Trạm Gangnam có diện tích khá rộng và cũng là một trạm dừng tàu điện ngầm ở Seoul mà du khách nên ghé tham quan. Được mệnh danh là khu “nhà giàu mới nổi ở Seoul” nên có hàng loạt quán bar, khu vui chơi, trung tâm thương mại, quán cà phê mọc lên rất nhiều xung quanh khu vực Gangnam.

Kết quả hình ảnh cho khu gangnam

 

Trên con phố Apgujeong Rodeo nổi tiếng của Gangnam, bạn sẽ tìm thấy Galleria – siêu thị mua sắm hàng xa xỉ nổi tiếng nhất xứ kim chi. Nơi này có đủ các thương hiệu cao cấp trên thế giới như Louis Vuitton, Gucci, Prada… Cạnh Galleria là phố thời trang Cheongdam, một trong những con phố nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Phần lớn gia đình giàu nhất Hàn Quốc sở hữu các khu bất động sản gần phố thời trang Cheongdam. Nơi này có những cửa hàng sang trọng như Cartier, Louis Vuitton… Nhiều người còn đùa rằng thật khó có thể tìm thấy một thương hiệu thời trang cao cấp không có mặt tại đây.

Ben trong khu Gangnam - vung dat noi tieng o Han Quoc hinh anh 5

 

6. Trạm Itaewon – 이태원 (Line 6 Brown)

Itaewon được biết đến như là một khu phố Tây sầm uất do có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc tại đây. Nơi đây được cho là thiên đường của khách du lịch và người ngoại quốc khi tham quan, sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.
khu-pho-itaiwan-sam-uat
Nếu muốn ngắm nhìn và thưởng thức các món ăn, đồ uống đa dạng từ khắp các nước trên thế giới mà không phải tới các nước khác, thì khu phố Tây Itaewon chính là tụ điểm dành cho bạn. Vì là nơi cư ngụ của người phương Tây, nên khu phố này là nơi duy nhất ở Hàn Quốc giao tiếp bằng tiếng anh, có các biển hiệu quảng cáo bằng tiếng anh. Các sinh viên thường tìm đến Itaewon để xin ý kiến điều tra của khách quốc tế về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Tới đây, du khách sẽ bắt gặp những quán ăn, cửa hàng, quán bar đa phong cách văn hóa. Từ các món hàng thời trang mang phong cách hiphop hay những chiếc túi xách hàng hiệu đến những món đồ trang sức, đồ gỗ, gốm sứ nổi tiếng thế giới được làm thủ công đều xuất hiện ở Itaewon.

7. Trạm Hongdae – 홍대역 (Line 2 Green)

Hongdae được gọi là làng đại học ở Seoul vì tập trung rất nhiều trường học. Nên khi đi dạo vào buổi tối ở khu phố này thì du khách sẽ thấy thanh niên, học sinh đi dạo rất nhiều, tạo nên bầu không khí vô cùng náo nhiệt.

Các quán cà phê, nhà hàng hay phố mua sắm cũng bán giá mềm hơn so với nhiều nơi khác. Bên cạnh đó thì một số bộ phim Hàn cũng thường chọn quay ngoại cảnh ở khu Hongdae.

Kết quả hình ảnh cho khu hongdae

 

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn