CÁCH SỬ DỤNG BẢN ĐỒ TÌM ĐƯỜNG Ở HÀN QUỐC

 

Hệ thống giao thông ở Hàn Quốc luôn được đánh giá rất cao về sự tiện lợi cũng như nhanh chóng, giúp cho việc di chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt là nhờ có sự bùng nổ của công nghệ mà việc di chuyển lại càng trở nên dễ dàng hơn gấp nhiều lần. Nếu bạn mới đến Hàn Quốc lần đầu và vẫn chưa có kinh nghiệm trong việc tìm đường thì hãy để chúng mình hướng dẫn bạn cách sử dụng bản đồ để tìm đường tại Hàn Quốc nhé~

1. Chọn Google Map nếu bạn không thành thạo tiếng Hàn.

ung-dung-google-map

Google Map vốn là một công cụ phổ biến đã không còn xa lạ với nhiều bạn nữa. Không chỉ ở Hàn Quốc mà ở bất cứ đâu Google Map cũng giúp bạn tìm đường được một cách dễ dàng.

Phần mềm điều hướng phổ biến nhất thế giới này được cài đặt và update liên tục các tuyến đường của Hàn Quốc từ năm 2005 đến nay. Chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn một cách đắc lực trong việc tìm đường đó!

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần định vị vị trí mình đang ở hoặc nhập địa chỉ nơi mình ở rồi chọn điểm đến, còn lại cứ dùng ứng dụng bản đồ để tìm đường lo từ A đến Z nhé.

Google Map còn cho phép bạn chọn Lines tàu điện và tuyến xe buýt một cách chính xác. Google Maps còn hướng dẫn luôn cả cửa ra (Exit Gate) để bạn đi bộ một cách tiện nhất. Phần mềm hướng dẫn rất chi tiết về số tàu, màu line, các cửa ra tiện nhất nữa.

Xem thêm cách Sử dụng Thẻ giao thông và các Phương tiện giao thông tại Hàn Quốc

Tiện ích khác

Ngoài việc tìm đường, Google Map còn có thêm nhiều tiện ích hay ho khác mà bạn có thể khai thác như:

  • Lưu địa chỉ nhà và cơ quan của bạn: Bạn chọn mục Your Place, sau đó thêm địa chỉ nhà hoặc cơ quan vào mục Home/Work.
  • Lưu danh sách địa điểm tham quan, cần đến: Bạn có thể dễ dàng lưu địa điểm trong bản đồ để tìm đường đến những nơi mình muốn đi thành danh sách riêng chia theo khu vực, đặc điểm, sở thích,..
  • Chia sẻ vị trí bạn đang có mặt: Nhấn giữ nút màu xanh nước biển chỉ vị trí hiện tại hoặc nơi chốn cụ thể, nhấn Dropped Pin -> Street View -> Shared
  • Kiểm tra lịch trình phương tiện công cộng: Ứng dụng thể hiện chi tiết ngày giờ, lịch xe buýt, tàu hỏa,… giúp các bạn dễ dàng chủ động sắp xếp thời gian và công việc.
  • Tìm các địa điểm lân cận: Ứng dụng sẽ gợi ý những địa điểm nổi bật mà bạn có thể muốn tham quan hoặc đang có nhu cầu như tiệm cafe, nhà hàng, nhà thờ,… thậm chí là cả ATM gần với nơi bạn đang đứng nhất.
  • Điều hướng bằng giọng nói: Bạn có thể vào mục Speaker để điều khiển phần mềm nếu không tiện dùng tay như khi đang lái xe,…

Điểm bất lợi của ứng dụng là chỉ hoạt động khi có kết nối Internet. Dù mạng lưới wifi ở Hàn Quốc khá rộng khắp nhưng không phải lúc nào cũng là tuyệt đối. Giả sử bạn đang đi giữa đường và quên mất lộ trình của mình mà điện thoại không thể kết nối Internet để dùng bản đồ để tìm đường thì phải làm như thế nào?

Bản đồ ngoại tuyến

Google đã có câu trả lời cho tình huống oái ăm trên với tính năng tải bản đồ ngoại tuyến về máy để sử dụng khi không có Internet.

Bạn có thể chọn bản đồ để tìm đường của khu vực mình sống hoặc vùng mình sắp du lịch để tải về máy trước và sử dụng bản đồ để tìm đường một cách dễ dàng dù không có kết nối Internet.

Lưu ý: Bản đồ có thời gian giới hạn, có thể xóa hoặc cập nhật khi có Internet.

Bản đồ ngoại tuyến sẽ giúp bạn tìm quãng đường ngắn nhất trong giới hạn bản đồ đã lưu, tuy nhiên ứng dụng sẽ không thể cung cấp dữ liệu giao thông khi không có Internet.

2. Naver Map hoặc Kakao Map nếu bạn đã thành thạo tiếng Hàn.

Những website/phần mềm sau đều do người Hàn tạo nên và luôn được cập nhật liên tục. nếu bạn có thể hiểu tiếng Hàn thì hãy sử dụng bản đồ để tìm đường tại Hàn Quốc nhé. Google do bị hạn chế hơn về dữ liệu tại Hàn, nên Naver Map và Kakao Map sẽ hiển thị bản đồ chi tiết và chính xác hơn so với Google Map đó.

ung-dung-tim-duong-o-han-quoc

Tải ứng dụng

  • Trên website:

–  Naver Map: https://map.naver.com/

– Kakao Map: https://map.kakao.com/

  • Trên Android:

–  Naver Map: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.nhn.android.nmap&hl=en

– Kakao Map: https://play.google.com/store/apps/details?id=net.daum.android.map

  • Trên IOS:

–  Naver Map: https://apps.apple.com/us/app/naver-map-navigation/id311867728

– Kakao Map: https://apps.apple.com/us/app/kakaomap-korea-no-1-map/id304608425

Từ vựng cần thiết khi tra bản đồ để tìm đường tại Hàn Quốc

– 검색: Tìm kiếm

– 주변 검색: Tìm kiếm địa điểm lân cận khu vực này

– 반경: Bán kính

– 출발지: Địa điểm bắt đầu, điểm đi

– 도착지: Nơi đến, điểm đến

– 설정: Cài đặt

– 자동차 길찾기: Tìm đường cho ô tô

– 대중교통 길찾기: Tìm đường cho phương tiện giao thông công cộng.

 

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn