Lựa Chọn Tuyệt Vời Mang Tên: Du Học Hàn Quốc Ngành Kỹ Thuật – Cơ Khí

Du học Hàn Quốc là cụm từ mà những năm gần đây được các bạn học sinh – sinh viên tìm kiếm rất nhiều. Thắc mắc đi kèm cũng được quan tâm không kém đó chính là nên chọn du học ngành nào mới phù hợp? Nếu bạn đã lên kế hoạch đi du học Hàn Quốc nhưng vẫn đang có quá nhiều phân vân. Vậy hãy thử chọn theo sở thích của mình hoặc chọn một ngành có mức lương hậu hĩnh trong tương lai. Như ngành Kỹ thuật – Cơ khí chẳng hạn.

Có thể nói, kỹ thuật cơ khí chính là một trong những ngành đào tạo thế mạnh tại Hàn Quốc. Nhờ có sự phát triển của khoa học kỹ thuật mà Hàn Quốc trở thành một trong những quốc gia phát triển bậc nhất khu vực Châu Á. Đây hứa hẹn sẽ là môi trường tốt để bạn hoàn thành giấc mơ tri thức của mình. Bây giờ hãy cùng Asung đi giải mã chuyên ngành Kỹ thuật – Cơ khí tại Hàn Quốc có gì thú vị nhé!

1. Tại Sao Nên Chọn Du Học Hàn Quốc Ngành Kỹ Thuật – Cơ Khí?

Môi trường đào tạo chuyên nghiệp

Hàn Quốc được biết đến là một quốc gia có ngành kĩ thuật cơ khí phát triển nhất thế giới. Vì vậy, các trường cao đẳng, đại học tại Hàn Quốc rất chú trọng đến việc đào tạo, giảng dạy cho các bạn sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí. Sinh viên khi du học nghề Hàn Quốc ngành này, bạn sẽ được học tập và thực hành chuyên ngành tại các công ty, nhà máy để rèn luyện tay nghề phục vụ cho công việc.

Rèn luyện bản thân những thói quen tốt

Học tập tại Hàn Quốc còn giúp ta học hỏi được lối sống, văn hóa, phong cách, thái độ làm việc nghiêm túc của người Hàn. Rèn luyện được cho bản thân những thói quen có ích. Ngoài ra, sinh viên còn được khám phá du lịch, văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc thông qua các trải nghiệm mới mẻ.

Nhu cầu tuyển dụng cao

Theo thống kê thì ngành kỹ thuật cơ khí là ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay với mức lương hấp dẫn với tập đoàn kinh tế lớn hàng đầu thế giới: Samsung, LG… Vì vậy mà các bạn sinh viên học ngành này ra trường có thể dễ dàng xin được một công việc liên quan đến ngành mình học.

Thu nhập cao, ổn định và các lợi ích khác

+ Sau khi tốt nghiệp, du học sinh được chuyển visa D10 để tìm việc trong vòng 2 năm và có thể được chuyển visa E7, làm việc lâu dài tại Hàn Quốc.

+ Sau khi học xong tại Hàn Quốc về, bạn có thể dễ dàng xin được một công việc với chuyên ngành bạn học tại một công ty Hàn Quốc tại Việt Nam với mức lương từ 1500 – 2000 USD.

Xem thêm: Du học Hàn Quốc nên chọn ngành nào?

2. Điều Kiện Du Học Hàn Quốc Ngành Kỹ Thuật – Cơ Khí

  • Đã tốt nghiệp THPT và yêu thích lĩnh vực Kỹ thuật – Cơ khí
  • Điểm trung bình trong học bạ hoặc điểm toàn khóa không dưới 5.5
  • Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh nguy hiểm xã hội như HIV, lao phổi, viêm gan B, C,….
  • Không có người thân đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc
  • Năm đầu tiên, du học sinh sẽ học chuyên về tiếng Hàn. Khi đạt trình độ tối thiểu là Topik cấp 3, sinh viên sẽ đủ điều kiện để đăng ký chuyển lên học đại học chuyên ngành Kỹ thuật.
  • Thời gian để học chuyên ngành từ 2-3 năm (đối với trường cao đẳng) tới 4 năm (đối với trường đại học).
  • Học phí học chuyên ngành cho mỗi kỳ học giao động từ 3.000.000 Won tới 4.000.000 Won.

3. Chương Trình Đào Tạo Ngành Kỹ Thuật – Cơ Khí Tại Hàn Quốc

Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật – Cơ khí Hàn Quốc gồm các chuyên ngành:

Kỹ thuật cơ khí Kỹ thuật máy tính Kỹ thuật công nghiệp
Kỹ thuật hệ thống cơ khí Kỹ thuật phần mềm Kỹ thuật nguyên liệu mới
Kỹ thuật thiết kế cơ khí Kiến trúc Kỹ thuật hóa dầu
Kỹ thuật điện tử Kỹ thuật xây dựng dân dụng Kỹ thuật thiết kế nguyên liệu
Kỹ thuật hội tụ IT Kỹ thuật môi trường Kỹ thuật hóa học năng lượng
Kỹ thuật hội tụ y học IT Kỹ thuật hệ thống quang học

4. Du Học Hàn Quốc Ngành Kỹ Thuật – Cơ Khí Nên Học Trường Nào?

  • Đại học Kỹ thuật Quốc gia Kumoh 

Kumoh (kit) là trường Đại học chuyên đào tạo về kỹ thuật. Trường nằm ở Gumi, Gyeongbuk, cách thủ đô Seoul khoảng 3 tiếng rưỡi chạy xe bus hoặc 2 tiếng di chuyển bằng tàu điện KTX. Kit được đặt trong khu công nghiệp Gumi, một trong những khu công nghiệp quan trọng của Hàn Quốc. Chính vì vậy, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội học hỏi khi học tại ngôi trường này.

Trong suốt hơn 20 năm phát triển, nhờ vào sự nỗ lực đóng góp của trường đối với nền kinh tế, Kit được đặt cho những cái tên như “đại học có nền giảng dạy xuất sắc”, “nơi trau dồi các tài năng kỹ thuật toàn cầu” và “đại học có tỷ lệ tìm việc cao sau tốt nghiệp”.

  • Đại học khoa học và công nghệ Pohang Postech 

Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang Postech được thành lập từ năm 1986 và tọa lạc tại thành phố Pohang, phía Đông Nam Hàn Quốc. Trường luôn nằm trong 4 trường đại học ngành kỹ thuật hàng đầu Hàn Quốc.

Năm 2012, 2013 và 2014, trường được xếp hạng Top 1 trong 100 trường dưới 50 tuổi trên thế giới (Time Higher Education) và xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới (Time Higher Education), xếp thứ 1 trong TOP các trường chuyên ngành của Châu Á năm 2010 – 2013, và tự hào là một trong 100 những nhà cách tân thế giới năm 2012.

  • Viện khoa học và công nhệ Kaist

Được thành lập từ năm 1971, KAIST có vị trí nằm tại Daejeon. Đây được coi là viện khoa học và công nghệ hàng đầu tại Hàn Quốc.

Trường kỹ thuật của Viện khoa học KAIST (College of Engineering) thuộc trong các trường đại học top đầu của thế giới, đứng thứ 26 về chuyên ngành kỹ thuật, đứng thứ 52 trong bảng xếp hạng thế giới năm 2014 – 2015. Trường đứng thứ 16 về kỹ thuật vật liệu, đứng thứ 21 về kỹ thuật cơ khí, thứ 24 về kỹ thuật điện, đứng thứ 32 về kỹ thuật môi trường và thứ 36 về khoa học máy tính, là trường đại học đào tạo ra nhiều Thạc sĩ và tiến sĩ đầu ngành cho thế giới.

  • Đại học Sungkyunkwan

Sungkyunkwan được thành lập từ năm 1398, trường luôn nằm trong danh sách top đầu trường đại học ngành kỹ thuật hàng đầu Hàn Quốc . Trường là tổ chức giáo dục quốc gia cao nhất trong những năm đầu của triều đại Joseon của Hàn Quốc và còn là trường đại học lâu đời nhất Đông Nam Á với lịch sử 607 năm.

Đại học Sungkyunkwan có được sự hỗ trợ của tập đoàn Samsung, sự kết hợp này đã tạo nên những kiến thức giáo dục tuyệt vời cộng với những nghiên cứu ứng dụng thực tiễn và phát triển.

Xem thêm: Tuyển Sinh Du Học Hàn Quốc Năm 2019

Có thể nói Kỹ thuật – Cơ khí là một ngành hot mà sinh viên quốc tế lựa chọn rất nhiều khi du học Hàn Quốc. Chuyên ngành Kỹ thuật – Cơ khí sẽ mang lại những thành công về con đường tương lai phía trước cho bạn. Nếu bạn đam mê với Kỹ thuật, muốn trở thành một kỹ sư giỏi thì hãy để Asung chắp cánh ước mơ của bạn nhé!

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0971 61 20 20 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn