Làm Thế Nào Để Học Tập Hiệu Quả Khi Đi Du Học Hàn Quốc?

Du học Hàn Quốc để chắp cánh ước mơ, là trải nghiệm tuyệt vời để các bạn bước chân vào cuộc sống tự lập. Môi trường mới, bạn bè mới và cả ngôn ngữ đều mới, bạn phải làm cách nào để hòa nhập và học tập thật tốt tại nơi đây? Lên kế hoạch như thế nào để hiệu quả và không bị đánh gục bởi những rào cản, khó khăn phía trước?

Hôm nay, Asung sẽ cùng bạn bật mí các bí quyết giúp học tập hiệu quả khi du học Hàn Quốc – những điều sẽ giúp bạn thành công trên con đường tri thức mình đã chọn nhé!

Lựa chọn ngôi trường phù hợp với bản thân

Nhiều bạn đã không tìm hiểu kỹ khi lựa chọn trường để rồi gặp phải những điều không như ý. Chẳng hạn như: chương trình học không phù hợp với năng lực và nhu cầu của bản thân. Trường không nằm ở trung tâm. Học phí cũng như chi phí sinh hoạt tại trường quá cao. Bạn khó kiếm được việc làm thêm tại khu vực gần trường; … Tất cả những vấn đề phát sinh rất có thể gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý và kết quả học tập của bạn. Chính vì vậy, một trong những việc bạn cần làm đầu tiên để học tập hiệu quả đó là tìm hiểu và lựa chọn ngôi trường phù hợp nhất với bản thân.

Đi học chuyên cần, có thái độ siêng năng, tích cực

Tại Hàn Quốc, du học sinh sẽ luôn được học tập và tiếp thu những phương pháp thật khác biệt để kiến tạo nên môi trường học tập hiệu quả. Điều này giúp học sinh, sinh viên phát huy tối đa năng lực bản thân. Tiêu biểu là tính kỷ luật cao trong đào tạo, giáo dục.

Thực tế, Hàn Quốc là một trong những đất nước có tính kỉ luật rất cao trong môi trường học tập. Người Hàn khá cẩn thận và kĩ lưỡng trong việc đánh giá điểm chuyên cần. Mà cụ thể hơn là điểm danh. Kết quả đánh giá cuối cùng dựa khá nhiều trên số lượng tham dự lớp của mỗi học sinh. Vậy nên các bạn hãy nhớ “đi học đầy đủ” nhé!

kinh-nghiem-du-hoc-han-quoc
Hình ảnh du học sinh Hàn Quốc

Luôn cập nhật thông tin mới trên Website của trường

Thông tin chính là chìa khóa giúp bạn bắt kịp bạn bè. Và hiểu hơn về môi trường mình đang theo học. Trên trang web của trường đại học Hàn Quốc, ngoài các thông tin giới thiệu cơ bản chung, các hoạt động của trường, gương sinh viên, giáo viên tiêu biểu, các bài báo về trường…luôn được cập nhật thường xuyên.

Vào các kỳ thi, nhiều trường còn có các hoạt động phát đồ ăn nhẹ miễn phí cho sinh viên. Hoặc các hoạt động lễ hội, giảm giá tại chợ đồ cũ, chợ sách…do Hội sinh viên tổ chức cũng đều được thông báo trên trang web của nhà trường.

Nâng cao điểm số, cố gắng đạt học bổng 

Không giống như nhiều quốc gia khác. Cơ hội nhận học bổng tại Hàn Quốc không quá khó khăn. Ngoài những suất học bổng du khi mới nhập học. Các bạn hoàn toàn có cơ hội tiếp tục nhận những học bổng trong quá trình học tập tại đây. Chỉ cần bạn đi học chăm chỉ, duy trì thành tích học tập đạt loại khá giỏi trở lên thì những suất học bổng hỗ trợ học phí sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

hoc-vien-du-hoc-han-quoc-asunghoc-vien-danh-gia-trung-tam-asung-uy-tinhoc-vien-danh-gia-trung-tam-asung-uy-tin

Lên kế hoạch học tập cụ thể

Khi đi du học Hàn Quốc là các bạn bắt đầu cuộc sống tự lập. Và một bí quyết quan trọng giúp bạn học tập tốt đó chính là biết cách lên kế hoạch học tập cho chính mình. Kế hoạch ở đây bao gồm mọi điều bạn dự định sẽ thực hiện: kế hoạch học tập trên lớp, ở nhà, học cùng nhóm bạn, thư viện hay thời gian nghiên cứu…

Các bạn nên lập cho mình một thời gian biểu để kiểm soát được thời gian học tập, nghiên cứu, vui chơi,… Đồng thời tự đưa ra cho mình một phương pháp học phù hợp. Thời gian đầu du học, chắc chắn bạn sẽ cần phải rất cố gắng, chăm chỉ và dành nhiều thời gian cho việc học để có thể bắt kịp được bài giảng trên lớp cũng như làm quen với cách học tại nước ngoài.

Kết thêm nhiều bạn mới

“Học thầy không tày học bạn” điều đó luôn đúng dù bạn đang học trong nước hay đi du học nước ngoài. Trong môi trường đào tạo tại Hàn Quốc. Các trường luôn đưa học sinh vào môi trường học tập có tính “teamwork – làm việc nhóm”.

Chính vì vậy, các bạn học sinh đều có khá nhiều những bài tập nhóm. Và việc trải qua những bài tập này giúp các bạn có khả năng liên kết với nhau tốt hơn, những bạn có học lực tốt có thể giúp đỡ các bạn học yếu.

cac-buoc-lam-ho-so-khi-du-hoc-han-quoc

Đến thư viện để nâng cao tri thức

Sách luôn là người bạn đồng hành trên chặng đường thành công của mỗi học sinh, sinh viên. Thư viện không những có các đầu sách hay. Là một trong những môi trường học tập lí tưởng mà còn là nơi cung cấp những “tài liệu mật” hay “bí kíp chân truyền” để giúp các bạn giải đáp những khó khăn trong bài giảng cũng như các kì thi hóc búa.

Các thư viện tại Hàn Quốc luôn cập nhật những đầu sách mới, các sách ngoại ngữ và nghiên cứu từ Mỹ. Đây là một điểm thuận lợi cho các bạn sinh viên để mở rộng kiến thức chuyên môn.

Trên đây là những “bí kíp” học tập để bạn đạt kết quả tốt trong môi trường du học Hàn Quốc hoàn toàn mới này. Nếu bạn còn mẹo nào để chia sẻ, đừng ngại ngần để lại dưới phần Bình luận để mọi người cùng tham khảo nhé! Du học Hàn Quốc chưa bao giờ là dễ dàng nhưng chắc chắn bạn sẽ hái được quả ngọt nếu như bạn nỗ lực và cố gắng. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Thời gian du học Hàn Quốc mất mấy năm

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn