Ngành Thiết Kế Thời Trang Nên Học Trường Nào Ở Hàn Quốc?

du-hoc-han-quoc-chuyen-nganh-thiet-ke-thoi-trang

Du học ngành thiết kế thời trang đang gây nên một cơn sốt đối với giới trẻ bởi tính ứng dụng cao và khả năng biến hóa đa dạng phong cách. Đây cũng là một trong những chuyên ngành được sinh viên lựa chọn rất nhiều khi du học Hàn Quốc.

Vậy điều kiện du học Hàn Quốc ngành thiết kế thời trang là gì?

Bạn cần làm gì cho lựa chọn này của mình? Hãy cùng Asung tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm cho bản thân mình nhé.

1. Vì Sao Nên Du Học Hàn Quốc Ngành Thiết Kế Thời Trang ?

Thời trang Hàn Quốc ngày càng lôi cuốn các bạn trẻ không chỉ ở châu Á mà trên khắp thế giới bởi sự cá tính, hiện đại cùng tính ứng dụng cao của chúng. Các mẫu thiết kế thời trang của Hàn Quốc luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và ứng dụng song hành.

Không chỉ mang trong mình những nét cá tính thời trang riêng biệt, các mẫu thiết kế của Hàn Quốc cũng luôn theo kịp phong cách và xu hướng thời trang thế giới. Điều này giúp cho thời trang Hàn Quốc luôn được ưa thích.

Bên cạnh đó, ngành thiết kế thời trang tại Hàn Quốc còn phát triển mạnh mẽ nhờ những “hỗ trợ” tuyệt vời từ ngành truyền thông và điện ảnh.

Với những phong cách thời trang Hàn Quốc thông qua các bộ phim truyền hình đình đám, các chương trình truyền hình cũng như các ca sĩ Hàn Quốc. Chính những ngôi sao này đã góp phần đưa thời trang Hàn Quốc đến với bạn bè quốc tế.

Du học sinh Hàn Quốc ngành thiết kế thời trang còn được rèn luyện về kỹ năng xử lý và giải quyết các tình huống như hình dáng của con người, quan điểm về thời trang của mỗi cá nhân và đặc điểm nghệ thuật về thời trang của Hàn Quốc.

Sinh viên cũng được tiếp xúc và thường xuyên cập nhật về các xu hướng thời trang mới nhất của Hàn Quốc và trên thế giới. Ngoài ra, sinh viên cũng có cơ hội tham gia những buổi tuần lẽ thời trang nổi tiếng được tổ chức hàng tuần.

du-hoc-han-quoc-nganh-thiet-ke-thoi-trang

2. Điều Kiện Du Học Hàn Quốc Ngành Thiết Kế Thời Trang

  • Đã tốt nghiệp THPT
  • Năm đầu tiên, du học sinh sẽ học chuyên về tiếng Hàn. Khi đạt trình độ tối thiểu là Topik cấp 3, sinh viên sẽ đủ điều kiện để đăng ký chuyển lên học đại học chuyên ngành Thiết kế thời trang.
  • Thời gian để học chuyên ngành từ 2-3 năm (đối với trường cao đẳng) tới 4 năm (đối với trường đại học).
  • Ngoài những điều kiện cơ bản trên, sinh viên cần chuẩn bị thêm bộ sưu tập hoặc thiết kế của cá nhân mình (gọi là portfolio). Dựa vào những tác phẩm này, nhà trường sẽ đánh giá năng lực, tiềm năng phát triển và xét liệu bạn có đủ khả năng và phù hợp với chương trình đào tạo của nhà trường hay không
  • Học phí học chuyên ngành cho mỗi kỳ học giao động từ  4.000 USD tới 5.000 USD.

3. Chương Trình Đào Tạo Ngành Thiết Kế Thời Trang Tại Hàn Quốc

  • Fashion Designer (Thiết kế thời trang)
  • Fashion Director (Giám đốc thời trang)
  • Fashion Editor (Biên tập viên thời trang)
  • Fashion Show Producer (Sản xuất chương trình thời trang)
  • Costume Designer (Thiết kế trang phục)
  • Fashion Stylist (Nhà tạo mẫu thời trang)
  • Fashion Photographer (Nhiếp ảnh thời trang)
  • Fashion Illustrator (Người vẽ minh họa thiết kế thời trang)
  • Fashion MD (Quản lý người mẫu thời trang – Fashion Model Management)
  • Accessory Designer (Thiết kế phụ kiện thời trang)
  • Fashion Advertising (Quảng cáo thời trang)

du-hoc-han-quoc-nganh-thiet-ke-thoi-trang

Bên cạnh đó, sinh viên ngành thiết kế thời trang tại Hàn Quốc sẽ được cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc cùng những kỹ năng cần thiết để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực thời trang trong đó đặc biệt là những điều sau đây:

  • Phân tích các yếu tố liên quan và có ảnh hưởng tới mẫu thiết kế của bạn bao gồm: hình dáng con người, quan điểm thời trang, xu hướng thời trang, …
  • Khả năng giải quyết các tình huống tác động tới công việc thiết kế như: tác động của môi trường tới mẫu thiết kế, tính nghệ thuật trong tác phẩm thiết kế của mình cũng như cách đưa giá trị văn hóa, nghệ thuật dân gian vào trong mẫu thiết kế.
  • Học hỏi và tìm hiểu về vai trò của ngành công nghiệp thời trang trong nền kinh tế hiện nay.

4. Du Học Hàn Quốc Ngành Thiết Kế Thời Trang Nên Học Trường Nào?

Đại học Kyung Hee

Thành lập vào năm 1949, Đại học Kyung Hee là nơi theo học của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Changmin (DBSK), Bi Rain, KyuHyun (Super Junior), G – Dragon…Trường được xếp hạng 245/700 trên toàn thế giới (theo QS World University Rankings).

Ngành thiết kế thời trang – may mặc Kyung Hee thành lập từ năm 1999. Với sứ mệnh là truyền thụ những kinh nghiệm thực tế về tất cả các lĩnh vực trong ngành thiết kế thời trang may mặc.

Tại đây, sinh viên được giảng dạy từ kĩ năng như: Thiết kế thời trang, nhuộm vải, vẽ, thời trang studio, hay marketing cho chính những sản phẩm của mình.

Mặt khác, các kĩ năng CAD cũng được trau dồi, các sinh viên sẽ sử dụng chương trình CAD để thiết kế trên máy tính. Khi ra trường sinh viên sẽ được trang bị nền tảng cơ bản trong ngành thiết kế thời trang, sản xuất và quản lí.

Trường Nữ Sinh Ehwa

Thành lập năm 1886 và tọa lạc ngay tại Seoul, đây là trường đại học nữ sinh nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Hàng năm, Ewha là lựa chọn theo học của gần 1600 sinh viên quốc tế. Khoa Mỹ thuật và Thiết kế tại Ehwa gồm có: Hội họa phương Đông, phương Tây, Điêu khắc, Nghệ thuật trang trí vải, Thiết kế Thời Trang, May mặc…

Ngành thiết kế thời trang của trường nuôi dưỡng kiến thức nghệ thuật và sự sáng tạo thông qua hệ thống giáo dục bao gồm thiết kế cơ sở và thiết kế cho từng đối tượng sinh viên.

Ngoài ra, trường còn có trung tâm Nghiên cứu Thiết kế thời trang chuyên tạo cơ hội thực tập và đào tạo thông qua hợp tác công nghiệp. Đồng thời, với phương pháp giảng dạy tiếp cận đa chiều, sinh viên được khuyến khích phản ánh giá trị thẩm mỹ và văn hóa-xã hội trong các tác phẩm của mình.

Đại học Sungkyunkwan

Thành lập năm 1398 tại Seoul, Đại học Sungkyunkwan là một trong những trường đại học lâu đời nhất Hàn Quốc.

Với sự hậu thuẫn lớn của tập đoàn SamSung và chất lượng giảng dạy được khẳng định từ lâu đời. Sunkyunkwan ngày nay nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc.

Khoa thiết kế thời trang tại Sungkyunwan chuyên đào tạo: Phong cách, thiết kế, Lịch sử thời trang và Marketing.

Mục đích tạo sự khác biệt bằng cách kết hợp kiến thức chuyên môn và đào tạo thực tế. Nhờ có phương pháp tích hợp các chương trình giảng dạy nâng cao khả năng thiết kế của sinh viên.

Khoa thiết kế thời trang đã xây dựng nền tảng và cung cấp kiến thức về ngành công nghiệp thời trang quốc tế cho các sinh viên. Tại đây, sinh viên có thể tiếp tục sự nghiệp như các nhà thiết kế thời trang, các biên tập viên thời trang, nhà tư vấn, kinh doanh thời trang sau khi tốt nghiệp từ Sungkyunwan.

chuyen-nganh-thiet-ke-thoi-trang-dai-hoc-sungkyunkwan
Trường Đại Học Sungkyunkwan

Đại học Hanyang

Đây là một trong những trường lâu đời nhất Hàn Quốc. Đại học Hanyang được tọa lạc tại Seoul. Với nhiều chuyên ngành khác nhau và cơ sở vật chất được trang bị hiện đại bậc nhất.

Khi theo học thiết kế thời trang tại Hanyang, sinh viên còn có cơ hội tiếp xúc và cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất, được tham gia các tuần lễ thời trang cũng như thực tập tại các xưởng thời trang lớn.

Với chương trình và phương pháp đào tạo riêng,ĐH Hanyang sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức vững chắc về hàng dệt may, bán hàng và tiếp thị, thiết kế sáng tạo và phát triển sản phẩm, hành vi tiêu dùng thời trang, và hoạt động kinh doanh khác.

Như vậy, Asung vừa mang đến các bạn các thông tin về Du học Hàn Quốc ngành Thiết kế thời trang.

Hy vọng những thông tin này sẽ có ích đối với những bạn yêu thích thời trang cũng như là có ý định đi du học Hàn Quốc.

Nếu như các bạn vẫn còn những thắc mắc xoay quanh vấn đề du học Hàn Quốc hay chưa định hướng chọn ngành nghề cho bản thân, hãy liên hệ với Asung để nhận được sự hỗ trợ một cách chính xác nhất nhé.

Xem thêm: Sức Khỏe Như Thế Nào Là Đủ Điều Kiện Để Du Học Hàn Quốc?

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0971 61 20 20 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn