Du Học Sinh Đã Biết Hết Các Loại Nhà Cho Thuê Tại Hàn Quốc Chưa?

Thuê nhà luôn là nỗi lo của các bạn sinh viên khi du học hoặc khi làm việc ở Hàn Quốc. Thông thường các trường đều có khu kí túc xá cho du học sinh quốc tế. Tuy nhiên, những bạn yêu thích sự tự do và trải nghiệm sẽ có xu hướng thuê bên ngoài.

Dưới đây Asung đã tổng hợp các loại nhà cho thuê khi du học Hàn Quốc cũng như kinh nghiệm khi tìm nhà. Hi vọng rằng bạn sẽ tìm được nơi ở phù hợp khi học tập và sinh sống tại Hàn Quốc.

1. Các Loại Nhà Cho Thuê Khi Du Học Hàn Quốc

Gosiwon (고시원)

– Ưu điểm: Gosiwon là loại phòng rẻ nhất, dành cho sinh viên mới sang hoặc sinh viên muốn tiết kiệm tiền. Thuê Gosiwon, bạn không cần đặt cọc và có thể chuyển đi bất cứ khi nào. Tiền thuê phòng đã bao gồm tất cả mọi thứ: Internet, điện, gas… nên không phải lo lắng gì.

– Nhược điểm: Không gian rất nhỏ, phòng chỉ dùng để học và ngủ, không thể nấu ăn, và bạn phải chia sẻ máy giặt, nhà tắm và nhà vệ sinh với các phòng khác. Đa số phòng Gosiwon không cách âm, nên khi ở, bạn không được làm ồn. Nhiệt độ của phòng thay đổi theo thời tiết, trời lạnh thì phòng cũng lạnh, mà trời nóng thì phòng cũng nóng theo.

– Giá thuê phòng: 120.000KRWRW ~ 300.000KRWRW/tháng.
– Tiền đặt cọc: 0KRW.

Nhà Hasuk (하숙 – Giống như Homestay)

Hasuk là loại phòng giống Gosiwon, nhưng được chủ nhà nấu cho ăn hai bữa. Giá tiền mắc hơn Gosiwon một xíu. Tuy nhiên, phòng này chỉ thích hợp cho học sinh Hàn Quốc thuê, vì sinh viên nước ngoài thường không hợp khẩu vị ăn uống của người Hàn.

– Giá thuê phòng: 120.000KRWRW ~ 300.000KRWRW/tháng.
– Tiền đặt cọc: 0KRW.

Phòng đơn (원룸 – One room)

– Ưu điểm: Phòng đầy đủ tiện nghi, có bàn ghế, tủ lạnh, máy điều hòa, nhà bếp và nhà vệ sinh riêng. Phòng trang trí đẹp, có rèm cửa. Phòng cách âm, nên hoàn toàn có không gian riêng cho mình.

– Nhược điểm: Tiền thuê phòng và tiền đặt cọc cao. Ký hợp đồng thuê nhà ít nhất là một năm. Nếu chuyển đi trước thời hạn hợp đồng thì chỉ trả lại tiền đặt cọc sau khi phòng có người khác đến thuê. Nếu không thì có thể thuê người môi giới nhà đất tìm người ở thay cho mình, để lấy lại được tiền đặt cọc.

– Giá thuê phòng: 200.000 ~ 500.000KRW.
– Tiền đặt cọc: 2.000.000 ~ 5.000.000KRW.

Nhà dân (주택)

– Ưu điểm: Nhà ở thoáng đãng, thoải mái giống như kiểu nhà sinh hoạt của gia đình người Hàn Quốc. Bạn có thể thoải mái nấu nướng, nghỉ ngơi, học hành trong không gian riêng của mình.

– Nhược điểm: Vì ở độc lập (như một hộ gia đình) nên bạn phải tự đứng ra trả các khoản điện, nước, Internet, gas… và giải quyết rắc rối khi đồ đạc, thiết bị trong nhà hỏng hóc. Khi gặp vấn đề rắc rối bạn cũng có thể nhờ sự giúp đỡ của chủ nhà nhưng điều quan trọng là bạn phải biết tiếng Hàn để có thể giao tiếp, đề nghị giúp đỡ.

– Giá thuê nhà: 400.000 ~ 600.000KRW.
– Tiền đặt cọc: 5.000.000 ~ 10.000.000KRW.

Chung cư (아파트 / 빌라 – Apartment hoặc Villa)

Đây là loại phòng mắc tiền nhất, thông thường có một phòng khách, một phòng ngủ, một nhà bếp, và một nhà vệ sinh. Giá dao động từ 350.000KRW đến 500.000KRW tùy theo tiền số đặt cọc bạn phải trả. Nếu đặt cọc được 30 triệu won thì giá tiền phòng là 350.000KRW. Nếu đặt cọc 20 triệu won thì giá tiền phòng là 430.000KRW ~ 500.000KRW.

– Ưu điểm: Có máy sưởi riêng trong phòng nên có thể điều chình nhiệt độ theo ý của mình. Phòng rộng rãi, nên có thể tụ họp bạn bè đến để nấu ăn, vui chơi. Và đặc biệt có thể share phòng bạn bè, có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn sống thoải mái.

– Nhược điểm: Giá phòng không bao gồm tiền điện, nước, gas và Internet. Mỗi thứ đều có hóa đơn riêng, và bạn phải tự đóng lấy. Và mỗi khi Internet có sự cố thì bạn cũng phải tự liên lạc để yêu cầu dịch vụ cung cấp sữa chữa cho.

– Giá thuê nhà: 350.000 ~ 500.000KRW.
– Tiền đặt cọc: 20.000.000 ~ 30.000.000KRW.

2. Cách Để Tìm Nhà Cho Thuê Tại Hàn Quốc

Có nhiều cách khác nhau để tìm nhà ở Hàn Quốc. Bạn có thể xem thông tin ở những tờ thông báo dán trên đường hay báo thông tin khu vực ở những khu chợ rồi đến tận nơi để xem nhà. Nhưng cách phổ biến là thông qua công ty môi giới bất động sản.

Khi thông qua các công ty môi giới, các công ty này sẽ giúp bạn chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi tìm nhà, ký hợp đồng thuê nhà. Và bạn phải trả tiền hoa hồng cho các công ty đó (phí hoa hồng thường dao động từ 100~300.000KRW)

3. Các Hình Thức Thuê Nhà Tại Hàn Quốc

“Jeon-se” :Khi thanh toán một khoản tiền lớn theo hình thức thuê nhà Jeon-se cho chủ nhà (40~60% giá trị căn nhà), bạn có quyền sinh sống ở đó mà không phải trả thêm phí thuê nhà hàng tháng và khoản tiền đặt cọc sẽ được trả lại cho người thuê khi hợp đồng thuê nhà kết thúc.

“Wol-se” là hình thức thuê trả tiền hàng tháng cho chủ nhà, nhưng thường chủ nhà cũng sẽ yêu cầu một khoản tiền đặt cọc nhỏ hơn rất nhiều so với hình thức thuê nhà Jeon-se.

4. Những Lưu Ý Khi Thuê Nhà Tại Hàn Quốc

  • Kiểm tra trang thiết bị trong nhà và môi trường xung quanh nhà trước khi ký hợp đồng.
  • Biết chính xác xem chủ nhà là ai và phải ký hợp đồng trực tiếp với chủ nhà
  • Khi ký hợp đồng, bạn sẽ phải thanh toán 10% tổng số tiền đặt cọc và số tiền còn lại sẽ được thanh toán vào ngày mà bạn chuyển đến. Phải nhớ lấy giấy biên nhận đã thanh toán tiền.
  • Khi viết hợp đồng cần phải kiểm tra: – Địa chỉ nhà, Tiền ký hợp đồng, Ngày trả tiền ký hợp đồng, Tiền đặt cọc, Tiền thanh toán giữa kỳ và tiền còn lại, Thời hạn hợp đồng.
  • Hợp đồng làm 3 bản, một bản chủ nhà giữ, một bản người thuê nhà giữ và một bản cho người làm chứng là công ty bất động sản.
  • Sau khi chuyển đến nhà, bạn cần đến “동사무소”(như UBND phường) để đăng ký chuyển về ở. Sau đó đóng dấu, ghi ngày tháng chuyển đến vào hợp đồng. Như thế mới có thể nhận lại tiền đặt cọc trong trường hợp xảy ra rắc rối.

Với những thông tin vừa chia sẻ, bài viết hi vọng đã cung cấp những tin tức hữu ích, giúp bạn giải đáp thắc mắc về các loại hình cho thuê nhà khi du học Hàn Quốc. Cũng như một số vấn đề về cách và kinh nghiệm thuê nhà.

Du học Hàn Quốc đang là một trong những lựa chọn tuyệt vời của các bạn trẻ hiện nay. Asung hi vọng sẽ luôn được đồng hành và giúp đở các bạn trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Xem thêm: Thời gian du học Hàn Quốc mất mấy năm

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn