6 ỨNG DỤNG KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐI DU HỌC HÀN QUỐC

6-ung-dung-du-hoc-han-quoc-khong-the-thieu

Bạn đã biết 6 ứng dụng khi đi du học Hàn Quốc không thể thiếu chưa? Khi mới sang Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mọi thứ rất lạ lẫm thậm chí là khó khăn. Đặc biệt là trong sinh hoạt và học tập hằng ngày.

Đây là 6 ứng dụng cực hữu ích giúp bạn hoà nhập với cuộc sống tại Hàn Quốc một cách dễ dàng hơn. Tất cả những ứng dụng này đều miễn phí và có thể tải xuống từ Apple Store hoặc Google Play.

1. NAVER DICTIONARY

tu-dien-naver-dictionary

Một trong những vấn đề phổ biến đối với tân du học sinh chính là khó khăn trong giao tiếp với người bản xứ. Để hỗ trợ giải quyết một phần bất đồng ngôn ngữ này, ứng dụng Naver Dictionary ra đời để giúp bạn khắc phục trở ngại trong giao tiếp.

Trong tiếng Hàn có rất nhiều cách sử dụng từ ngữ khác nhau tuỳ thuộc vào đối tượng giao tiếp (người lớn tuổi hay nhỏ tuổi hơn bạn), hoàn cảnh giao tiếp (thân mật hay lịch sự, văn nói hay văn viết).

Chính vì vậy, ứng dụng cung cấp nhiều lựa chọn dịch khác nhau để bạn chọn cách dùng từ thích hợp nhất.

Ngoài ra, Naver Dictionary cũng có chức năng phát tiếng để bạn thực hành cách phát âm và ngữ điệu của người Hàn Quốc.

2. KAKAOTALK

kakaotalk

Tại Hàn Quốc, KakaoTalk là ứng dụng nhắn tin và trò chuyện được nhiều người sử dụng nhất. Chính vì thế, việc sở hữu một tài khoản tại KakaoTalk khi du học Hàn là điều bắt buộc để giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè và thầy cô.

Cũng giống những ứng dụng khác, KakaoTalk cho phép người dùng gửi tin nhắn, hình ảnh, video và tạo những cuộc trò chuyện nhóm. Đặc biệt, ở Kakao Talk có rất nhiều bộ sticker cực kỳ đáng yêu tạo thành trend được giới trẻ yêu thích.

Ngoài ra khi kết bạn với tài khoản KakaoTalk, bạn sẽ thường xuyên nhận được những mã giảm giá của KFC hay Starbucks, thông báo về các sự kiện, sản phẩm mới ra,…

3. NAVER MAP

naver-map

Tại Việt Nam, Google Maps là ứng dụng bản đồ phổ biến nhất, thì tại Hàn Quốc, Naver Map là ứng dụng không thể thiếu để tìm đường đi lối lại

Mới đây Naver Map đã thêm vào ngôn ngữ tiếng Anh thay vì chỉ tiếng Hàn như trước. Điều này cũng đã tạo ra nhiều thuận lợi hơn cho tân du học sinh.

4. SUBWAY KOREA

ung-dung-khi-di-du-hoc-han-quoc

Khi tiếp xúc lần đầu, hệ thống tàu điện ngầm ở Hàn Quốc sẽ khiến các bạn cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm và di chuyển. Bởi có rất nhiều tuyến tàu đan xen chằng chịt lẫn nhau. Và ứng dụng Subway Korea ra đời đã giúp bạn đi lại dễ dàng hơn.

Ứng dụng cung cấp thông tin của tất cả hệ thống tàu điện ngầm lớn ở Hàn Quốc (tiếng Hàn và tiếng Anh). Ngoài ra, ứng dụng còn giúp bạn tìm ra lộ trình nhanh nhất để tới điểm đến mong muốn và cung cấp thông tin về những chuyến tàu sắp tới.

Một điều đặc biệt là Subway Korea có thể hoạt động ngay cả khi bạn không có kết nối Internet.

5. KAKAOBUS

ung-dung-khi-di-du-hoc-han-quoc

Với một sự rối rắm không hề nhẹ khi mới đặt chân tới Hàn Quốc, lựa chọn di chuyển bằng xe buýt sẽ là một giải pháp an toàn. Vì không phải thành phố nào tại Hàn cũng có tàu điện ngầm.

Ứng dụng KakaoBus sẽ thiết kế lộ trình đi lại bằng xe buýt tại hơn 57 thành phố trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể ước tính thời gian đi lại, kiểm tra thời gian xe buýt đến điểm dừng hoặc đặt chế độ báo thức cho tuyến xe buýt mà bạn thường xuyên sử dụng.

Xem thêm: Mang theo gì khi đi du học Hàn Quốc?

6. VISIT KOREA

ung-dung-khi-di-du-hoc-han-quoc

Trong quãng thời gian du học Hàn Quốc, bạn có thể trải nghiệm được nhiều điều thú vị hơn bằng cách sử dụng ứng dụng Visit Korea. Đây là ứng dụng của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc. Nó ra đời với mục đích giới thiệu điểm tham quan, nhà hàng, trung tâm thương mại và những lễ hội đang và sẽ diễn ra tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Visit Korea còn mang đến những thông tin khác như: thời gian hoạt động của từng sự kiện, thời tiết, tính năng bản đồ giúp bạn đi tới những địa điểm đó. Đôi khi bạn còn tìm thấy những mã giảm giá tại những địa điểm tham quan từ ứng dụng này.

Asung là một trong những đơn vị tư vấn du học UY TÍN, LÂU NĂM VÀ CHỈ CHUYÊN về du học Hàn Quốc tại TP.HCM. Mọi hồ sơ thủ tục, chi phí và hợp đồng đều được CÔNG KHAI RÕ RÀNG, MINH BẠCH. Hãy đến Asung để được tư vấn du học chính xác nhất!

GỌI ASUNG NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ DU HỌC HÀN QUỐC

0969 89 88 66 – 0979 13 52 52 (ZALO)

HOẶC ĐĂNG KÝ TƯ VẤN TẠI ĐÂY

Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Asung
Địa chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM, Số 1 Võ Văn Ngân, Linh Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0979 13 52 52 – 0969 89 88 66
Email: as@asung.edu.vn
Facebook: Du Học Hàn Quốc Asung
Website: www.asung.edu.vn – www.duhochan.edu.vn